Thanh Oai đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông năm 2019 (15:34 03/04/2019)


HNP - Ngày 2/4, UBND huyện Thanh Oai ban hành Kế hoạch số 134/KH-UBND về việc tuyên truyền an toàn giao thông năm 2019.

Theo đó, huyện yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ, các Nghị định của Chính phủ, văn bản của các bộ, ngành Trung ương, chỉ đạo của UBND thành phố về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền, giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho hành khách và người đi mô tô, xe máy, tuyên truyền, vận động người lớn nêu gương về văn hóa giao thông.
 
Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như lắp đặt các pano, áp phích, khẩu hiệu, tờ rơi theo hướng dẫn của Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban Tuyên giáo Thành ủy; tổ chức tuyên truyền lưu động dưới hình thức sân khấu; Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo TTATGT; Tuyên truyền các hoạt động quản lý kinh doanh vận tải hành khách công cộng và kiểm soát tải trọng phương tiện, vận tải thủy nội địa; công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện giao thông và tổ chức khám sức khỏe theo định kỳ, hoặc đột xuất đối với đội ngũ lái xe; nhân viên phục vụ trên xe. Kịp thời phát hiện và chấm dứt hợp đồng đối với những lái xe dương tính với ma túy.
 
Tăng cường phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp Luật về giao thông, các tiêu chí văn hóa giao thông cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thông qua các dịp sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, họp tổ dân phố; các hoạt động của các tổ chức đoàn thể; vận động các hộ gia đình, tổ dân phố ký cam kết thực hiện và chấp hành pháp luật về giao thông. Xây dựng phong trào “Toàn dân xây dựng nếp sống văn hóa giao thông”.
 
Tăng cường thời lượng phát sóng tuyên truyền pháp luật về TTATGT; công tác đảm bảo TTATGT, văn hóa giao thông; các gương tốt, các điển hình tiên tiến trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn. Tham gia và hưởng ứng cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô năm 2019” của UBND Thành phố giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì tổ chức. Tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn, thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư, hệ thống các trường học, cấp học trên địa bàn Thành phố. Mở rộng tuyên truyền trực tiếp đến người tham gia giao thông trên hệ thống loa tại các nút giao thông trọng điểm.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t