Quận Long Biên, huyện Gia Lâm: Đồng loạt ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (10:31 02/04/2019)


HNP - Ngày 1/4, 14 phường quận Long Biên đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên toàn quận.


Theo đó, cuộc tổng điều tra diễn ra trên toàn quận với 562 địa bàn thường và 38 địa bàn đặc thù, khoảng 85.113 hộ và 310.563 nhân khẩu. Toàn quận huy động 600 giám sát viên, tổ trưởng và điều tra viên và khâu thu thập thông tin; 100% điều tra viên được tập huấn, sử dụng thành thạo điện thoại thông minh và phiếu điều tra điện tử. Đồng thời, quận áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong khâu thu thập số liệu, trong đó, người dân kê khai thông tin trên trang điện tử trực tuyến của Tổng điều tra và điều tra viên phỏng vấn ghi vào phiếu điều tra điện tử.
 
Các điều tra viên thu thập thông tin từ các hộ dân
 
Lãnh đạo quận yêu cầu Ban chỉ đạo các phường thường xuyên nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với chi cục thống kê quận tổng hợp tiến độ và báo cáo các khó khăn, vướng mắc phát sinh về Ban chỉ đạo quận đề kịp thời tháo gỡ, giải quyết, đảm bảo tiến độ và chất lượng cuộc Tổng điều tra. Đặc biệt, phải nghiêm túc thực hiện đúng phương án, điều tra viên phải đến trực tiếp từng hộ để phỏng vấn; tuyệt đối không bỏ sót hộ, bỏ sót nhân khẩu thường trú trên địa bàn.

Ngay sau Lễ ra quân, các điều tra viên đã xuất quân đến các hộ gia đình để tiến hành điều tra điều tra dân số và nhà ở.
 
Điều tra viên thu thập dữ liệu vào phiếu điều tra tại huyện Gia Lâm
 
 Cũng trong sáng 1/4, phát biểu tại lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở, tại Thị trấn Trâu Quỳ, đồng chí Nguyễn Ngọc Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra dân số và nhà ở huyện Gia Lâm yêu cầu: UBND trị trấn Trâu Quỳ và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cần nghiêm túc thực hiện phương án tổng điều tra và chỉ đạo của Thành phố, của huyện; các đồng chí điều tra viên cần bố trí thời gian hợp lý đến từng gia đình thu thập thông tin theo yêu cầu, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.
 

Ngay sau lễ ra quân tổng điều tra dân số và nhà ở, các điều tra viên đã xuống các địa bàn được phân công thu thập thông tin của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở. Cùng thời điểm ra quân với thị trấn Trâu Quỳ 21 xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện đã đồng loạt ra quân thu nhập thông tin của cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Theo kế hoạch, cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở được tiến hành từ ngày 01/4 đến 25/4/2019.


Đông Hải - Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t