Long Biên triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng (16:50 01/04/2019)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về Thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn quận năm 2019.

Theo đó, quận yêu cầu, đối với các cơ quan, công sở: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện năng sử dụng theo Thông tư số 111/2009/TTLT/BTC-BCT của liên Bộ Tài chính - Công thương về hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp.

Đối với chiếu sáng công cộng: Kiểm tra, đánh giá chế độ chiếu sáng công cộng theo các tiêu chuẩn chiếu sáng hiện hành, đảm bảo nguyên tắc chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm theo tiêu chuẩn Việt Nam TCXDVN 259:2001. Đồng thời, áp dụng hệ thống thiết bị điều khiển tự động có chế độ điều chỉnh công suất để giảm công suất chiếu sáng về đêm khi mật độ giao thông giảm. Trong hệ thống đèn chiếu sáng đèn đường, vườn hoa, công viên chỉ sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện. Giảm 50% công suất chiếu sáng của hệ thống điện (trừ các dịp ngày lễ, ngày tết và các sự kiện lớn tại địa phương).

Đối với các hộ dùng điện cho sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ: Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn (máy điều hòa, bình nước nóng,...) trong thời gian cao điểm của hệ thống điện từ 17h- 21h hàng ngày. Khuyến khích sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm như bóng đèn compact hoặc đèn huỳnh quang T5, T8 chấn lưu điện hiệu suất cao, thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, ngắt các thiết bị điện không sử dụng ra khỏi nguồn điện.

Các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại giảm 50% công suất chiếu sáng, quảng cáo, trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối của hệ thống điện; trường hợp có yêu cầu đặc biệt, từ sau 22h tắt toàn bộ đèn chiếu sáng các pano quảng cáo tấm lớn.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn quận: Xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn như các máy nghiền, trạm bơm nước, máy nén khí,… vào giờ cao điểm, không để các thiết bị điện hoạt động không tải.

Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca. Triệt để tiết kiệm điện chiếu sáng sân, vườn, đường nội bộ trong các khu công nghiệp.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t