Quận Tây Hồ: Kiện toàn, thành lập 92 tổ hòa giải cơ sở (10:17 01/04/2019)


HNP - Đây là kết quả sau 5 năm thi hành Luật Hoà giải ở cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ. Và đây cũng là một trong những địa phương của TP Hà Nội thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở.

Hiện nay, trên địa bàn quận có 92 tổ hòa giải với 538 hòa giải viên. Tổ chức của các tổ hòa giải cơ bản đầy đủ các thành phần tham gia. Đội ngũ hòa giải viên đều là những người có hiểu biết về pháp luật, hiểu biết về phong tục, tập quán của địa phương, có uy tín trong cộng đồng dân cư và khả năng vận động, thuyết phục, có tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với công tác hòa giải ở cơ sở. Một số hòa giải viên có trình độ Đại học, chuyên môn luật, đây là điều kiện thuận lợi cho hoạt động hòa giải. Định kỳ hằng năm, các hòa giải viên được bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải, kiến thức pháp luật về đất đai, hôn nhân gia đình, dân sự, hình sự, phòng, chống tham nhũng, khiếu nại, tố cáo, an toàn giao thông...

UBND các phường trên địa bàn quận Tây Hồ cũng đã giao cho 1 công chức Tư pháp - Hộ tịch thực hiện việc theo dõi, tổng hợp công tác hòa giải ở cơ sở. Công chức được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về hòa giải được đào tạo và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Sở Tư pháp, UBND quận tổ chức.

Hằng năm, UBND quận thực hiện việc tiếp nhận và cấp phát tài liệu sách, tờ gấp, sổ tay tìm hiểu pháp luật, số tay hoà giải ở cơ sở cho các phường, tủ sách pháp luật của các khu dân cư. Trong đó, có các văn bản pháp luật mới và hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ công tác hòa giải ở sở... Vì vậy, vừa góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, hòa giải viên và nhân dân về vai trò, ý nghĩa của công tác hòa giải ở cơ sở, vừa giúp các hòa giải viên nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm hòa giải, các kiến thức pháp luật.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t