Quận Bắc Từ Liêm: Bảo đảm tỷ lệ bảo hộ sau tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo đạt từ 95% trở lên (21:25 27/03/2019)


HNP - Ngày 25/3, UBND quận Bắc Từ Liêm ban hành Kế hoạch số 212/KH-UBND, triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trên địa bàn quận năm 2019.

Theo đó, quận Bắc Từ Liêm sẽ thống kê toàn bộ tổng đàn chó mèo của các hộ dân trên địa bàn; lập danh sách số lượng chó, mèo nuôi trên địa bàn phường; xây dựng kế hoạch tiêm phòng và chuẩn bị vắc xin, vật tư phục vụ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bệnh dại và biện pháp phòng chống bằng nhiều hình thức với nội dung thiết thực, dễ hiểu khi tổ chức tiêm vắc xin để người dân biết và thực hiện. Thông báo đến từng tổ dân phố, hộ dân biết thời gian, địa điểm tiêm vắcxin phòng bệnh để các chủ hộ nuôi mang chó, mèo đến địa điểm tập trung theo đúng thời gian bố trí lịch tiêm của các phường hoặc có người ở nhà để giữ chó, mèo cho to tiêm phòng đến tiêm phòng tại nhà khi có yêu cầu.

Về thời gian tiêm phòng cho đàn chó, mèo trên địa bàn quận từ ngày 30/3 đến 30/4/2019 tập trung vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Thời gian còn lại tổ chức tiêm vét, tiêm phòng bổ sung cho chó, mèo mới phát sinh, mới nhập đàn, hết miễn dịch.

Trong kế hoạch này, UBND quận Bắc Từ Liêm cũng yêu cầu các cấp, các ngành từ quận đến cơ sở phải tuyên truyền, phổ biến rộng rãi sự nguy hiểm của bệnh dại do chó, mèo gây ra nhằm hạn chế việc nuôi chó, mèo, đồng thời, chỉ đạo tiêm phòng triệt để 100% tổng đàn chó, mèo trong diện tiêm. Xử lý hành vi phạm theo quy định đối với chủ vật nuôi không thực hiện tiêm phòng vắc xin cho chó, mèo. Kiểm tra, giám sát chặt chể việc tiêm phòng Dại chó, mèo tới tận tổ dân phố, chủ hộ nuôi. Đôn đốc các hộ dân nuôi chó, mèo thực hiện tiêm phòng một cách triệt để, tập trung.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t