Quận Long Biên đưa người có công đi điều dưỡng đợt 1 năm 2019 (13:59 26/03/2019)


HNP - Chiều 25/3, UBND quận Long Biên tổ chức đưa 66 người có công với cách mạng là thương, bệnh binh; bố, mẹ, vợ liệt sĩ; người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn đi điều dưỡng đợt 1 năm 2019.

Kiểm tra sức khỏe cho người có công tại Trung tâm


Trong thời gian điều dưỡng, người có công được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, giao lưu văn hoá văn nghệ và đi tham quan các di tích lịch sử. Đây là dịp để người có công được giao lưu, họp tập, chia sẻ kinh nghiệm và hưởng chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với những đóp góp của cá nhân với cách mạng.

Năm 2019, quận Long Biên được Thành phố Hà Nội phân bổ chỉ tiêu điều dưỡng 1.390 người; trong đó điều dưỡng tại Trung tâm và ngoài trung tâm là 388 người; điều dưỡng tại nhà là 1.002 người.

* Trước tình hình bệnh Sởi có xu hướng tăng, quận Long Biên tăng 24 ca so với cùng kỳ năm 2018 và dịch tả lợn Châu Phi đang có những diễn biến phức tạp, quận Long Biên tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường học.

Các đại biểu tham dự đã được tuyên truyền, quán triệt một số biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, chú trọng kiểm soát nguồn gốc thực phẩm và quy trình giám sát sữa học đường tại các nhà trường đảm bảo chất lượng và khoa học. Đồng thời, được thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và các biện pháp phòng chống dịch sởi hiện nay, nhất là đối tượng dễ mắc sởi thường tập trung tại các trường học.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương cho biết, quận đã yêu cầu cơ sở giáo dục với cơ sở y tế trên địa bàn chủ động, thường xuyên giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ, công nhân viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp ốm, nghi ngờ mắc bệnh dịch, hướng dẫn cách ly, khám và điều trị kịp thời không để dịch lan rộng trong các cơ sở giáo dục. Cùng với đó, quận sẽ tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế, giáo viên về công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn thực phẩm kết hợp với duy trì chiến dịch tổng vệ sinh môi trường nhằm thu gom phế liệu, phế thải, tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, phòng chống dịch bệnh.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t