Thanh Oai tăng cường công tác trẻ em (08:21 24/03/2019)


HNP - Ngày 20/3, UBND huyện Thanh Oai ban hành Công văn số 304/UBND-LĐTBXH về việc thực hiện hướng dẫn công tác trẻ em năm 2019.

Theo đó, huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành tại địa phương, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về quyền trẻ em; bảo đảm trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện. Quan tâm, đầu tư nguồn lực thực hiện pháp luật, chính sách vê trẻ em. Bố trí, sử dụng đúng, đủ ngân sách mà huyện đã phân bổ về thực hiện các chương trình, kế hoạch về trẻ em đã được ban hành. Rà soát, bố trí ngay người trực tiếp làm công tác bảo vệ trẻ em tại các xã, thị trấn trong số các công chức, người hoạt động không chuyên trách, cán bộ Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ. Triển khai mô hình tổ chức, hoạt động của nhóm chuyên trách bảo trẻ em của cấp xã, thị trấn do Chủ tịch UBND xã, thị trấn đứng đầu. Phát triển mạng lưới cộng tác viên bảo vệ trẻ em tại các địa bàn dân cư theo quy định của Luật trẻ em.
 
Duy trì, phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em kết nối với các dịch vụ công tác xã hội, bảo trợ xã hội, y tế, giáo dục và trợ giúp pháp lý nhằm đáp ứng việc bảo vệ trẻ em ở cả ba cấp độ. Bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin, thông báo tố giác về bạo lực, xâm hại trẻ em. Truyền thông, quảng bá về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111. Phối hợp, xử lý thông tin kịp thời giữa địa phương vai Tổng đài 111 trong việc xác minh, hỗ trợ, can thiệp các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Kiên quyết xử lý nghiêm người có hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, vi phạm quyền trẻ em và người thực hiện không đầy đủ trách nhiệm bảo vệ trẻ em.
 
Tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em dân tộc thiểu số”. Vận động nguồn lực xã hội và quản lý, nguồn lực thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em để trợ giúp trẻ em có giải quyết các vấn đề trẻ em của địa phương.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t