Tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng trong đảm bảo TTATGT trên địa bàn quận Đống Đa (08:28 14/03/2019)


HNP - Ngày 13/3, UBND quận Đống Đa ban hành Công văn số 391/UBND-QLĐT về việc tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và khắc phục ùn tắc giao thông thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI.

Theo đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu các cấp ủy và UBND 21 phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng tổ dân phố, từng hộ dân về Luật giao thông đường bộ, đường sắt; Các văn bản liên quan đến TTATGT; Phối hợp với Ban ATGT thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật TTATGT cho nhân dân trên địa bàn; Phát động phong trào toàn dân tham gia đảm bảo TTATGT.
 
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lòng đường, hè phố, hành lang ATGT đường sắt,... có nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông; các hành vi chạy quá tốc độ quy định, đi vào đường cấm, đường một chiều, đi mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; xe chở hàng quá khổ, quá tải; xe vận tải hành khách chở quá người quy định; đặc biệt xử lý nghiêm lái xe có sử dụng ma túy, rượu, bia.
 
Tổ chức rà soát, xây dựng phương án giải quyết các điểm đen, tiềm ẩn tai nạn giao thông, đặc biệt các tuyến đường do Quận quản lý theo phân cấp; Yêu cầu các cơ quan, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn,... trên địa bàn lưu lượng xe ra, vào lớn có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức đảm bảo ATGT và chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng các cơ quan, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn... Tổ chức kiểm tra, rà soát, sắp xếp bố trí các điểm giao thông tĩnh trên địa bàn; Đặc biệt các bãi đỗ xe có quy mô lớn, trong khuôn viên các dự án chậm triển khai, khuôn viên do các đơn vị quản lý.
 
UBND các Phường có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua chủ trì, phối hợp với ngành đường sắt, các đơn vị chức năng của Quận, Thành phố tổ chức rà soát toàn bộ lối đi dân sinh trên địa bàn để bố trí trực cảnh giới tại các vị trí có nguy cơ mất an toàn giao thông; rà soát hệ thống ATGT đường sắt tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, các đường dân sinh để điều chỉnh, bổ sung nhằm đảm bảo ATGT; Kiên quyết xử lý, giải quyết không để phát sinh đường ngang dân sinh đi quá đường sắt; Phối hợp với đơn vị quản lý đường sắt tăng cường kiểm soát, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, xâm lấn hành lang ATGT đường sắt, khu vực bảo vệ công trình đường sắt; cấm biển cảnh báo giờ tầu chạy tại các khu vực đường ngang để đảm bảo ATGT đường sắt, an ninh trật tự trong khu vực.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật