Công an huyện Gia Lâm tăng cường phối hợp trong phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi (21:41 13/03/2019)


HNP - Ngày 12/3, Công an huyện Gia Lâm đã ban hành Công văn số 507CAGL-TH về việc chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn lây lan bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

Để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát dịch tả lợn Châu Phi, gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, đồng thời có thể phát sinh nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn huyện, Công an huyện Gia Lâm yêu cầu Công an các Thị trấn, Đồn Công an, Đội nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho cán bộ chiến sỹ nâng cao ý thức, hiểu rõ tính chất nguy hiểm của Dịch tả lợn Châu Phi tới sức khỏe cộng đồng. Các đơn vị trong Công an huyện tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xác định rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng các sản phẩm trong khấu phần ăn của cán bộ chiến sỹ, nhất là các bếp ăn tập thể, có số lượng đông cán bộ chiến sỹ tham gia; Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, các tổ chức, đoàn thể nhận thức rõ tính chất nguy hiểm tình hình dịch bệnh; thông báo, phối hợp với các cơ quan chức năng khi có tình hình dịch bệnh xảy ra, không để xảy ra tình trạng giấu dịch, tìm cách tiêu thụ ra thị trường.

Phối hợp với cơ quan Thú y địa phương tiến hành rà soát những cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm; các cơ sở chăn nuôi, chợ có kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm; cửa hàng kinh doanh thuốc thú y có dấu hiệu vi phạm Luật Thú y; kịp thời phát hiện các ổ dịch để có biện pháp ứng phó, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp phát hiện ổ dịch nghi bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thú y và chính quyền địa phương để kịp thời ngăn chặn, khoanh vùng dịch bệnh, không để lây lan ra diện rộng.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thú y, Quản lý thị trường trực 24/24 tại các chốt kiểm dịch liên ngành trên địa bàn, làm tốt công tác kiểm tra, xử lý tiêu hủy các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật gia súc, gia cầm mắc bệnh, không rõ nguồn gốc, không có giấy kiểm dịch vào địa bàn huyện. Kịp thời phát hiện và bắt giữ các đối tượng vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc để xử lý theo quy định của pháp luật.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t