Chương Mỹ triển khai công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi (12:33 13/03/2019)


HNP - Chiều 12/3, Ban chỉ đạo phòng chống Dịch tả lợn Châu Phi huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham gia dự hội nghị


Theo báo cáo, đến tháng 3/2019, toàn huyện có gần 248.400 con lợn, 14.470 con trâu bò, 4.495.600 con gia cầm với tổng số 443 trang trại chăn nuôi. Riêng đối với đàn lợn, có 7.165 hộ chăn nuôi với 246.106 con, Trại chăn nuôi gia công cho các công ty là 91 trại với hơn 102.280 con. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Chương Mỹ chưa phát hiện Dịch tả lợn Châu Phi. Tuy nhiên, nguy cơ Dịch bệnh xâm nhiễm vào Chương Mỹ thông qua các hoạt động vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ lợn, sản phẩm của lợn nhập khẩu, không rõ nguồn gốc là rất cao. 
 
Trước tình hình đó, huyện đã chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống như: Thành lập Ban chỉ đạo, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch; ban hành Công điện và nhiều kế hoạch triển khai về hành động ứng phó khuẩn cấp với Dịch tả lợn Châu phi xâm nhiễm vào huyện Chương Mỹ. Đoàn kiểm tra của huyện đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch ở một số xã có số hộ chăn nuôi lớn và đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân về việc chấp hành các quy định trong công tác phòng chống dịch.
 
Huyện đã tổ chức được 11 lớp tập huấn các biện pháp phòng chống dịch. Trong đó, có 01 lớp dành cho cán bộ thú y, 10 lớp cho 900 hộ chăn nuôi. Tổ chức 02 đợt tổng vệ sinh tiêu độc môi trường trước và sau tết Nguyên đán và tổ chức tiêm phòng bổ sung dịch tả lợn cho hơn 9.600 con lợn. 
 
Xác định quan điểm phòng hơn chống, do vậy để làm tốt công tác này, UBND huyện Chương Mỹ yêu cầu tất cả các xã, thị trấn phải thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch phòng chống, xử lý khi có dịch; thành lập tổ xử lý khi có dịch xảy ra. Chỉ đạo tổng rà soát số trang trại, gia trại chăn nuôi trên địa bàn. 
 
Các cơ quan chuyện môn như Phòng Kinh tế, Trạm Chăn nuôi Thú y huyện chỉ đạo tốt mạng lưới cán bộ chăn nuôi thú y xã, thị trấn, nắm chắc tình hình chăn nuôi trên địa bàn; chuẩn bị vật tư khử trùng tiêu độc và giám sát chặt chẽ các khu vực giết mổ; hướng dẫn kỹ thuật xử lý dịch đúng quy trình cho cơ sở và các hộ chăn nuôi; triển khai lịch tổng vệ sinh tiêu độc môi trường vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần; tham mưu kịp thời cho UBND huyện trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch; các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo nghiêm túc chấp hành và thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để quyết tâm phòng chống, ngăn chặn không để Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn huyện.

Minh Thân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t