Tăng cường kết nối liên thông các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn huyện Thường Tín (12:20 13/03/2019)


HNP - Nhằm tăng cường tổ chức thực hiện kết nối liên thông các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn, ngày 08/3, UBND huyện Thường Tín ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành huyện và các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 23/8/2018 của Chính phủ; Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 07/8/2018 của UBND thành phố Hà Nội. Tuân thủ việc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú và bán thuốc kháng sinh phải có đơn thuốc. Đạt 100% kê đơn thuốc đủ nội dung theo quy định của Bộ Y tế về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú đối với cơ sở khám chữa bệnh công lập, Bệnh viện tư nhân và các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.
 
Phấn đấu đạt 100% kê đơn thuốc tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về quản lý sử dụng thuốc kháng sinh trong các bệnh lý nhiễm trùng đối với cơ sở khám, chữa bệnh công lập, Bệnh viện tư nhân và các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân. Đạt 100% bán thuốc kháng sinh phải có đơn thuốc tại quầy thuốc, nhà thuốc. Tổ chức triển khai kết nối các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn huyện. Đến ngày 30/3/2019, hoàn thành kết nối 100% các quầy thuốc tư nhân, quầy thuốc thuộc doanh nghiệp.
 
Đồng thời, tiếp tục triển khai tập huấn về quy định kê đơn thuốc; nâng cao năng lực chuyên môn cho các bác sỹ, y sỹ trực tiếp kê đơn. Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức của bác sỹ, y sỹ về việc kê đơn thuốc an toàn, hợp lý, trọng tâm là thuốc kháng sinh và kháng thuốc kháng sinh. Ứng dụng và triển khai việc thực hiện kê đơn ngoại trú điện tử để giảm các sai sót trong việc kê đơn thuốc cho bệnh nhân ngoại trú. Kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực thi các quy định về kê đơn thuốc ngoại trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn huyện.
 
Tiếp tục triển khai tập huấn về quy định bán thuốc theo đơn; nâng cao năng lực chuyên môn cho các dược sỹ trực tiếp bán thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát chuyên ngành tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn nhằm phát hiện, ngăn ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp hành nghề không có giấy phép; các trường hợp vi phạm quy định về bán thuốc theo đơn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t