Ba Đình triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (20:33 11/03/2019)


HNP - Ngày 8/3, UBND quận Ba Đình có văn bản số 342/UBND-KT-CNTY, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp cấp bách phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, UBND quận đã thành lập các đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi tại các phường, chợ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động vận chuyển, sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về vận chuyển, chế biến, kinh doanh sản phẩm gia súc không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thú y, chưa qua kiểm soát của cơ quan Chăn nuôi - Thú y.

Kiểm tra việc vứt xác gia súc, gia cầm, sản phẩm gia súc gia cầm tại các cống rãnh, nơi thu gom, tập kết rác thải, khu vực công cộng... Khi phát hiện phải xử lý tiêu hủy kịp thời, đồng thời, truy tìm nguyên nhân để xử lý triệt để. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Công khai danh sách các cơ sở giết mổ động vật, các cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm gia súc đã được Thành phố câp phép hoạt động, được Chi cục Chăn nuôi - Thú y Hà Nội quản lý, kiểm soát giết mổ, để người kinh doanh đến mua sản phẩm động vật có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Đối với người kinh doanh: Tổ chức ký cam kết đối với các cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm từ gia súc, gia cầm (đặc biệt là các sản phẩm từ lợn), yêu cầu chấp hành nghiêm các qui định về phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm. Không giết mổ động vật trên địa bàn, không vận chuyển, sơ chế, chế biến, kinh doanh sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm soát của cơ quan Chăn nuôi - Thú y, không đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm. Khi phát hiện lợn ốm chết bất thường hoặc sản phẩm gia súc, gia cầm nghi có dịch bệnh phải báo ngay cho nhân viên Chăn nuôi - Thú y hoặc chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đối với người dân: Tuyên truyền, vận động người dân mua sản phẩm động vật có nguồn gốc rõ ràng, đã qua kiểm soát của cơ quan Chăn nuôi - Thú y. Vận động người dân tích cực tham gia giám sát, phát hiện, đấu tranh, tố giác, không tiếp tay, bao che cho các hoạt động vận chuyển, giết mổ, sơ chế, chế biến, kinh doanh gia súc gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm nhập lậu.

Tăng cường thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân, người kinh doanh biết và tự giác thực hiện; Thực hiện công tác vệ sinh tiêu độc làm sạch môi trường, tiêu diệt mầm bệnh theo đúng Kế hoạch của Thành phố.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t