Huyện Chương Mỹ: Bảo đảm tiêm phòng đầy đủ cho đàn gia súc, gia cầm (21:17 10/03/2019)


HNP - Đây là nhiệm vụ đặt ra trong Kế hoạch số 77/KH-UBND của UBND huyện Chương Mỹ vừa ban hành, triển khai công tác tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm năm 2019.

Theo kế hoạch, để đảm bảo phòng ngừa có hiệu quả đối với các loại dịch bệnh thì tỷ lệ tiêm phòng vắc xin phải đạt từ 80% tổng đàn gia súc, gia cầm vào 2 lượt/năm; riêng đối với bệnh dại tỷ lệ tiêm phòng phải đạt 100% tổng đàn trong diện tiêm/lượt/năm, huyện Chương Mỹ sẽ triển khai 2 đợt tiêm phòng đại trà cho đàn vật nuôi trong năm 2019. Đợt 1, từ ngày 10/3 đến ngày 10/4/2019, triển khai tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn gia cầm, trâu bò, lợn và chó mèo. Đợt 2, từ ngày 10/9 đến ngày 10/10/2019, triển khai tiêm phòng các loại vắc xin cho đàn gia cầm, trâu bò và lợn. Ngoài 2 đợt tiêm phòng đại trà, hằng tháng, huyện tổ chức tiêm phòng bổ sung cho đàn gia súc, gia cầm mới sinh, mới nhập đàn chưa được tiêm phòng và đến thời gian tiêm nhắc lại theo quy định của Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).

Việc tiêm phòng vắc xin nhằm chủ động phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh bùng phát lây lan ra diện rộng trên địa bàn huyện, đặc biệt các bệnh nguy hiểm như: Cúm gia cầm, lở mồm long móng gia súc, tai xanh, dịch tả lợn...; đảm bảo an toàn về dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe con người; đồng thời, nâng cao trách nhiệm và ý thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, huyện Chương Mỹ quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ NN&PTNT quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật trên cạn; chỉ đạo của UBND thành phố, Sở NN&PTNT, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội về tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm. Triển khai tiêm phòng đúng yêu cầu kỹ thuật, đúng tiến độ, đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao, quản lý cấp phát và sử dụng vắc xin đúng quy định; thu hồi đầy đủ vỏ lọ vắc xin sau khi kết thúc đợt tiêm. Chỉ tổ chức tiêm phòng khi đã chuẩn bị đầy đủ về vật tư, vắc xin và công tác tuyên truyền đến các hộ có chăn nuôi. Xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân không áp dụng biện pháp tiêm phòng bắt buộc vắc xin cho đàn vật nuôi, làm lây lan dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm của địa phương.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t