Huyện Thạch Thất: Phấn đấu đạt 100% gia súc, gia cầm được tiêm phòng vắc xin (15:30 08/03/2019)


HNP - Đây là yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 78/KH-UBND của UBND huyện Thạch Thất, ban hành ngày 6/3, triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm năm 2019.

Theo kế hoạch, năm 2019, toàn huyện Thạch Thất sẽ tổ chức 2 đợt tiêm phòng vắc xin cho trâu bò, lợn, chó, mèo; gia cầm. Cụ thể, tiêm phòng đại trà đợt 1 từ 10/3-10/4/2019; đợt 2, từ ngày 10/9-10/10/2019. Ngoài 2 đợt tiêm phòng đại trà, hằng tháng, huyện chỉ đạo kiểm tra, rà soát tổ chức tiêm phòng bổ sung cho các đối tượng gia súc, gia cầm mới sinh, mới nhập về đến tuổi tiêm và gia súc, gia cầm đến thời gian tiêm nhắc lại theo quy định.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, huyện Thạch Thất yêu cầu cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn trên địa bàn tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm phải thực hiện đúng kỹ thuật, đúng tiến độ, thời gian nhanh gọn, đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao. Tỷ lệ tiêm phòng phấn đấu đạt 100% gia súc, gia cầm trong diện tiêm, đặc biệt chú ý đến các ổ dịch cũ; tỷ lệ bảo hộ đạt từ 70% trở lên. Bên cạnh đó, quản lý, cấp phát và sử dụng vắc xin đúng quy định, không để lãng phí, đặc biệt các loại vắc xin do ngân sách thành phố cấp. Ban Chăn nuôi thú y các xã, thị trấn có trách nhiệm chỉ đạo việc thu hồi vỏ lọ vắc xin và tổ chức tiêu hủy theo đúng quy định đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường sau tiêm phòng.

UBND xã, thị trấn phải tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện và huy động mọi lực lượng, đoàn thể, nhân dân tham gia phòng chống dịch. Đồng thời, căn cứ vào kế hoạch của huyện để xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết và các giải pháp tổ chức thực hiện; tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tổ chức và cá nhân có liên quan đến chăn nuôi biết để thực hiện nghiêm túc. Các xã, thị trấn chỉ tổ chức tiêm phòng khi đã chuẩn bị đầy đủ về công tác tuyên truyền, tập huấn, vật tư, vắc xin, con người và xây dựng các phương án xử lý khi xảy ra sự cố.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t