Hoài Đức triển khai các giải pháp ngăn chặn, ứng phó với khả năng bệnh dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm (10:20 08/03/2019)


HNP - Ngày 05/3, UBND huyện Hoài Đức ban hành Văn bản số 1224/UBND-KT về việc tập trung triển khai các giải pháp ngăn chặn, ứng phó với khả năng bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn huyện.

Theo đó, để chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp ngăn chặn, ứng phó có hiệu quả với khả năng bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban ngành, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai đầy đủ, nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung chỉ đạo của UBND TP và Huyện ủy Hoài Đức về các giải pháp ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào địa bàn huyện được nêu trong Công điện số 08/CĐ-UBND hồi 14h ngày 22/2/2019 của UBND TP Hà Nội và Chỉ thị số 54-CT/HU ngày 28/2/2019 của huyện ủy.
 
UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi; chủ động tổ chức kiểm tra đến hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn nhằm phát hiện sớm những đàn lợn, cá thể lợn mắc các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là những đàn lợn, cá thể lợn có các triệu chứng mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và thông báo kịp thời cho trạm Chăn nuôi - Thú y huyện để có ngay các giải pháp ngăn chặn, ứng phó kịp thời. Kiên quyết không để các hộ chăn nuôi bán chạy lợn ốm, vứt xác lợn chết ra hệ thống kênh mương tưới tiêu, sông Đáy làm phát tán mầm bệnh, gây ô nhiễm môi trường và là nguyên nhân để phát sinh ra dịch bệnh trên địa bàn.
 
Đồng thời, thực hiện tổng vệ sinh tiêu độc môi trường theo kế hoạch của UBND huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi hạn chế nhập lợn giống trong giai đoạn hiện nay và thực hiện tiêm phòng đầy đủ vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm cho đàn lợn hiện có theo hướng dẫn của trạm Chăn nuôi - Thú y huyện. Hàng ngày tổng hợp tình hình dịch bệnh trên đàn lợn thực hiện báo cáo nhanh về huyện trước 15h45.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t