Gia Lâm tiếp tục xây dựng đảng và đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (07:35 06/03/2019)


HNP - Huyện ủy Gia Lâm vừa ban hành Kế hoạch số 135-KH/HU về thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về xây dựng đảng và đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn huyện năm 2019.

Theo kế hoạch, năm 2019, Huyện ủy Gia Lâm phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu sau: Phát triển từ 10 tổ chức Đảng trở lên; Phát triển từ 07 tổ chức Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp thanh niên; Phát triển từ 17 tổ chức công đoàn trở lên. 

Để đạt mục tiêu trên, Huyện ủy sẽ tếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Đồng thời, tăng cường chỉ đạo của cấp ủy đảng thực hiện công tác xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng; phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tích cực phát triển tổ chức đảng và làm tốt công tác phát triển đảng viên mới trong các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, xây dựng, củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể trong doanh nghiệp; Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Song song với đó, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn huyện, trong đó, đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường cho các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước hoạt động tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí khi thực hiện các thủ tục hành chính; Rà soát những văn bản không còn phù hợp, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp; kịp thời tháo gỡ các khó khăn, bức xúc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện chức năng quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp trên địa bàn huyện gắn với công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục chủ doanh nghiệp quan tâm, tạo điều kiện cho việc thành lập và hoạt động của các tô chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t