Thường Tín tăng cường công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn huyện (13:27 12/12/2018)


HNP - Ngày 10/12, UBND huyện Thường Tín ban hành Kế hoạch số 237/KH-UBND về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cộng đồng trên địa bàn huyện.

Để thực hiện tốt kế hoạch, huyện sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho các ban ngành, đoàn thể, cán bộ UBND, tổ trưởng, trưởng thôn các xã, thị trấn, tổ chức giới thiệu nội dung một số văn bản quy phạm Pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ, trong đó, tập trung vào việc phổ biến vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và trách nhiệm của cán bộ, đội viên Đội PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng... trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Thông tin về tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố, các vụ cháy điển hình trong nước và thế giới. Các nguy cơ, nguyên nhân cơ bản dẫn đến cháy, nổ và các biện pháp phòng cháy, kỹ năng thoát nạn, xử lý khi có cháy, nổ xảy ra. Tổ chức giao lưu, giải đáp những thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Hướng dẫn tính năng, tác dụng và cách sử dụng một số trang thiết bị, phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ; quy trình xử lý khi có tình huống cháy, nổ và sự cố, tai nạn xảy ra.

Thông qua đó, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức tôn trọng, chấp hành Pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ của cộng đồng, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo chính quyền các cấp, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở; Công an cấp xã; Trưởng thôn, tổ dân phố; cán bộ, đội viên đội dân phòng, đội PCCC cơ sở...; phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ”.

Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn bộ hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tham gia công tác PCCC cứu nạn, cứu hộ. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình và cá nhân tự giác, tích cực trong việc tổ chức hoạt động PCCC và cứu nạn, cứu hộ.
 


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t