Huyện Ứng Hòa: Ứng phó khẩn cấp với khả năng bệnh dịch tả châu Phi xâm nhiễm (20:54 09/10/2018)


HNP - Ngày 8/10, UBND huyện Ứng Hòa ban hành Kế hoạch số 177/KH-UBND, triển khai hành động ngăn chặn và ứng phó khẩn cấp đối với khả năng bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm.

Theo đó, khi chưa phát liiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, các cấp, các ngành của huyện Ứng Hòa tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về mức độ nguy hiểm của bệnh dịch tả lợn châu Phi dưới nhiều hình thức. Tuân thủ các quy định về quản lý vận chuyển, kiểm dịch vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn. Thực hiện khai báo kịp thời cho cán bộ Thú y thôn, xã hoặc UBND xã khi thấy đàn lợn đang nuôi có hiện tượng ốm, chết bất thường.

Tổ chức giám sát chặt chẽ nơi buôn bán, giết mổ, trung chuyển lợn. Tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm có nguy cơ cao, thường xuyên báo cáo thông tin dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện. Bố trí đầy đủ, kịp thời kinh phí, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch.

Khi phát hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, UBND các xã, thị trấn, cơ quan chuyên môn thực hiện ngay biện pháp xử lý ổ dịch, phòng, chống dịch theo đúng quy định. Xử lý triệt để ổ dịch ở phạm vi nhỏ và chưa lây lan; tiêu hủy đàn lợn mắc bệnh và các đàn lợn có nguy cơ nhiễm bệnh và khoanh vùng dịch, vùng đệm theo hướng dẫn của Cục Thú y Hà Nội. Không điều trị lợn bệnh, nghi mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi. Cấm vận chuyển, giết mổ, kinh doanh lợn và các sản phẩm của lợn, kể cả sản phẩm đã qua chế biến chín trong khu vực có dịch. Tổ chức ký cam kết đối với các hộ chăn nuôi, buôn bán, kinh doanh, vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, thực hiện vệ sinh, khử trùng, tiêu độc tại khu vực có dịch và khu vực xung quanh để tiêu diệt mầm bệnh và tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp thực hành chăn nuôi tốt. Thực hiện báo cáo tình hình dịch bệnh và kết quả thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t