Quận ủy Nam Từ Liêm tổng kết Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở (14:53 21/08/2018)


HNP - Ngày 21/8, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở. 

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Qua 20 năm thực hiện QCDC ở cơ sở, các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện QCDC đạt được những kết quả quan trọng. Đến nay, 125/125 tổ dân phố thuộc 10 phường đã xây dựng Quy ước về thực hiện nếp sống văn minh đô thị gắn với việc duy trì 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. UBND các phường thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến nhân dân trước khi thực hiện các nội dung như: Dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình, dự án xây dựng cơ  bản trên địa bàn phường …
 
100% các cơ quan, đơn vị sự nghiệp và công đoàn trên địa bàn quận phố hợp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức cơ quan để thảo luận, bàn các biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm của cơ quan, các biện pháp cải tiến điều kiện làm việc, nâng cao đời sống cán bộ, công chức, người lao động…Đến nay, đã có 55 đơn vị thực hiện ký thỏa ước lao động tập thể, hàng năm trên 60% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động, xây dựng các quy chế đối thoại, bầu các thành viên đại diện  tập thể người lao động…
 
Cùng với đó, việc thực hiện QCDC trong các loại hình khác như: Quản lý trật tự xây dựng, quản lý đô thị, trong cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, thu thuế đối với các hộ kinh doanh…. cũng đạt nhiêu kết quả tích cực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của quận.
 
Trong thời gian tới, Quận ủy Nam Từ Liêm đã đề ra 05 giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt QCDC ở cơ sở và khắc phục các tồn tại, hạn chế đó là: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp trong BCĐ, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; thường xuyên rà soát các QCDC đã triển khai thực hiện; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện QCDC; phát huy vai trò giám sát thực hiện QCDC của HĐND, UB MTTQ và các đoàn thể nhân dân.
 
Nhân dịp này, Quận ủy Nam Từ Liêm đã khen thưởng 15 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích qua 20 năm thực hiện Chỉ thị số 30 của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t