Tập huấn công tác đảm bảo AT, VSLĐ làm cho gần 200 lao động tự do quận Long Biên (17:40 17/08/2018)


HNP - Ngày 17/8, UBND quận Long Biên phối hợp với Sở Lao động - TB&XH Thành phố Hà Nội tập huấn cho gần 200 lao động tự do, tập trung các ngành nghề như hàn điện, hàn cắt kim loại, kinh doanh gas, phế liệu, xây dựng… trên địa bàn quận.


Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã trao đổi các nội dung liên quan đến an toàn lao động, các tiêu chuẩn, kỹ thuật an toàn trong hàn cắt kim loại, điện, xây dựng…, nguyên nhân thường hay xảy ra tai nạn, các quy tắc làm việc an toàn, biện pháp phòng ngừa các tai nạn tương tự trong các lĩnh vực mà có nhiều người lao động tự do đang làm việc.
 
Qua buổi tập huấn đã giúp cho các học viên nắm được các yêu cầu cơ bản trong công tác ATVSLĐvà sẽ trực tiếp thực hiện tại nơi làm việc nhằm đảm bảo an toàn, tài sản cho bản thân, gia đình và xã hội.
 
Thời gian vừa qua các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, người lao động tự do trên địa bàn cũng đã thực hiện khá tốt công tác ATVSLĐ, nhằm giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số doanh nghiệp, người lao động tự do chưa thực sự quan tâm đến công tác ATVSLĐ. Tai nạn lao động, cháy nổ vẫn còn xảy ra. Để đảm bảo ATVSLĐ trong sản xuất, kinh doanh, trong thời gian tới, quận Long Biên tiếp tục mở rộng hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, tập huấn kiến thức về ATVSLĐ cho các đối tượng khác trên địa bàn nhằm làm tốt hơn nữa trong công tác AT - VSLĐ, PCCN, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t