Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thạch Thất (14:17 17/08/2018)


HNP - Sáng 17/8, UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2018.  

Toàn cảnh hội nghị


Thời gian qua, các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện Thạch Thất đã chủ động, tích cực triển khai và thực hiện các chủ trương, chính sách và cơ chế liên quan đến hoạt động ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện; phát triển nghề và làng nghề; cho vay theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp nông thôn; cho vay ưu đãi lãi suất dành cho các đối tượng có ngành nghề kinh doanh được Chính phủ khuyến khích phát triển bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu, sản xuất công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp khởi nghiệp…
 
Tính đến ngày 30/4/2018, tổng nguồn vốn huy động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn huyện Thạch Thất đạt 6.451 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn huy động chủ yếu tập trung tại các ngân hàng thương mại có trên 50% vốn sở hữu của Nhà nước và là các đơn vị được thành lập từ lâu trên địa bàn huyện (trong đó, 02 chi nhánh của Agribank có tổng vốn huy động chiếm tỷ lệ 41,2% tổng nguồn vốn huy động toàn huyện).
 
Cũng tại Hội nghị, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đã đánh giá cao những chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của các ngân hàng trong thời gian qua thông qua việc cơ cấu lại nợ và giảm lãi suất. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp thì việc tiếp cận vốn ngân hàng hiện nay vẫn còn khó khăn, nguồn vốn cho vay của các Ngân hàng thương mại còn hạn chế, mức lãi suất cho vay vẫn còn cao, đề nghị ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất hơn nữa. Mặt khác, doanh nghiệp còn khó đáp ứng được các điều kiện theo quy định của ngân hàng như điều kiện về tài sản đảm bảo, điều kiện về vốn đối ứng của các doanh nghiệp Nhà nước...
 
Về phía ngành Ngân hàng, các ngân hàng thương mại đều khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp tiếp tục tháo gỡ khó khăn về vốn, đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh đó, thực hiện các gói hỗ trợ với lãi suất ưu đãi cho các lĩnh vực ưu tiên.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t