Thanh Oai đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân (05:59 17/08/2018)


HNP - Ngày 16/8, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện. 

Toàn cảnh buổi đối thoại


Tại buổi đối thoại trực tiếp, trên tinh thần dân chủ, cởi mở và xây dựng, đã có 7 ý kiến của các đại biểu đã đề xuất, chia sẻ, kiến nghị với Huyện ủy, UBND huyện về những vấn đề liên quan đến: công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác quy hoạch, chuyển đổi sản xuất; nước sạch, vệ sinh môi trường, giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng; xây dựng NTM; văn hóa xã hội... Trong đó, các đại biểu đề nghị huyện cần có ý kiến với cấp trên tìm các giải pháp hữu hiệu nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, ô nhiễm môi trường làng nghề; giải quyết nhu cầu nước sạch cho nhân dân; quan tâm tới vấn đề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, đặc biệt là các công trình phục vụ đời sống dân sinh như kiên cố hóa kênh mương, tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai; đầu tư nước sạch nông thôn. Huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; chuyển các bãi rác xã khu dân cư và việc thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt chưa đảm bảo, ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của nhân dân; 
 
Huyện cần có sự chỉ đạo đối với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng cho giảm nợ, khoanh nợ, hỗ trợ lãi suất và kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi hạ thấp giá thành, thực hiện liên kết 4 nhà trong chăn nuôi để hỗ trợ người dân. Thành phố tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho đất trồng lúa, tạo điều kiện cho các Hợp tác xã vay vốn, tín dụng ngân hàng khi chưa có sổ đỏ thế chấp; tiếp tục hỗ trợ các loại giống cho năng suất, chất lượng cao; hỗ trợ kinh phí xây dựng trụ sở, văn phòng, nhà kho, nhà chế biến nông sản của các HTX nông nghiệp; giảm thủ tục hành chính trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi.
 
Người dân trao đổi tại buổi đối thoại
 
Trao đổi tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà và trưởng các cơ quan, đơn vị đã lắng nghe, tiếp thu và giải trình, trao đổi với các đại biểu về ý kiến, đề xuất, trong đó làm rõ các biện pháp, giải pháp UBND huyện đã làm và tiếp tục thực hiện trong thời gian tới để giải quyết những ý kiến, kiến nghị của nhân dân và các đại biểu dự hội nghị. Đối với những vấn đề cần có thời gian xác minh làm rõ, Chủ tịch UBND huyện giao cho các phòng, ban chuyên môn có liên quan nghiên cứu, xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân.
 
Phát biểu kết thúc hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu tham gia. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện cần nâng cao nhận thức, ý nghĩa, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đối với hoạt động đối thoại, xây dựng mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào từng nội dung liên quan, xác định các giải pháp cụ thể để giải quyết thấu đáo những vấn đề mà nhân dân đã nêu, thông báo lại kết quả giải quyết để nhân dân biết. Các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở cần thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội để nắm bắt tình hình Nhân dân, dư luận xã hội, những vấn đề bức xúc để tham mưu, đề xuất phương án, biện pháp giải quyết kịp thời, chất lượng, hiệu quả; góp phần hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2018.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t