Quận Hà Đông chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 (14:14 16/08/2018)


HNP - Ngày 16/8, UBND quận Hà Đông đã ban hành Văn bản số 2014/UBND-KT về việc chuẩn bị phương án sẵn sàng ứng phó với diễn biến của cơn bão số 4.

Theo đó, UBND quận đề nghị cơ quan Thường trực của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai quận là phòng Kinh tế tổ chức trực 24h/24h, báo cáo mọi tình huống, diễn biến về cơn bão số 4 về Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai quận để chỉ đạo giải quyết. Công ty Điện lực Hà Đông chủ động có phương án đảm bảo khắc phục các sự cố do mất điện có thể xảy ra do ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao tăng cường thời gian phát thanh về diễn biến của mưa bão; tuyên truyền vận động người dân hạn chế tối đa việc di chuyển ra đường khi có mưa, bão xảy ra để giảm thiểu tối đa thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân. Tuyên truyền hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh thiên tai cho người dân.

UBND các phường tổ chức trực ban 24/24h; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, hậu cần, kinh phí theo phương châm “4 tại chỗ”; thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường để các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện các biện pháp neo, buộc, chằng, chống để bảo vệ công trình, thiết bị, phương tiện, hàng hóa, nhà cửa, kho tàng trước khi cơn bão qua. Chủ động sơ tán các phương tiện, thiết bị, hàng hóa; lập phương án cứu hộ, cứu nạn và di dân đến nơi an toàn khi có yêu cầu. Dự phòng đầy đủ vật tư, phương tiện, trang thiết bị; dự trữ lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống bão để sử dụng khi cần thiết. Trong thời gian có thiên tai xảy ra cần có biện pháp chủ động ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra như mất điện, gián đoạn thông tin liên lạc để chủ động khắc phục nhanh và hiệu quả.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t