Đại hội Hội Luật gia quận Thanh Xuân lần thứ 5 (14:17 16/08/2018)


HNP - Ngày 16/8, Hội Luật gia quận Thanh Xuân tổ chức Đại hội Hội Luật gia quận lần thứ 5, nhiệm kỳ 2018-2023.

Toàn cảnh đại hội


Nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia quận thực hiện tốt nhiệm vụ trong công tác tham gia xây dựng pháp luật, đã kết nạp thêm 68 hội viên. Hiện tại, Hội có tổng số 140 hội viên thuộc 16 chi hội bao gồm 11 chi hội phường và 5 chi hội cơ quan.
 
Trong thời gian qua, Quận hội luôn chủ trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức và biện pháp để tuyên truyền các văn bản pháp luật nhất là các văn bản mới được ban hành. Tuyên truyền cho nhiều đối tượng và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân như các lĩnh vực về quản lý nhà nước, dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, khiếu nại tố cáo...

Trong nhiệm kỳ các cấp Hội đã tham mưu giúp các cấp ủy đảng và chính quyền phối hợp tổ chức gần 50 hội nghị tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật cho hàng chục nghìn người nghe. Ngoài công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, Quận hội luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ hội viên. Đặc biệt, trong thời gian qua, các Hội viên luật gia đang là hội thẩm nhân dân, thẩm phán, chấp hành viên thi hành án dân sự đã lồng ghép tuyên truyền và phối hợp với cơ quan chức năng xét xử lưu động hàng trăm vụ án liên quan đến các vấn đề dân sinh. Các cấp hội và hội viên của Hội Luật gia quận đã tích cực thường xuyên tham gia công tác tư vấn pháp luật giúp lãnh đạo quận và cơ sở giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, tư vấn và giải quyết các vụ khiếu kiện phức tạp, tích cực tư vấn pháp luật trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, điều tra, xét xử, tổ chức thi hành án dân sự. Hội đã tham gia tư vấn gần 100 vụ đối với gần 1.000 hộ dân và nhiều vụ việc xử lý vi phạm hành chính.
 
Trong thời gian tới, Hội sẽ phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, năng lực và kinh nghiệm của các hội viên, đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động thực hiện tốt nhất những chức năng, nhiệm vụ Điều lệ Hội và nhiệm vụ chung của quận. Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, khẳng định rõ tính chất, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của hội. Phấn đấu có100% tổ chức hội triển khai thực hiện các nhiệm vụ ghi trong Điều lệ Hội, phát triển thêm từ 10-20 hội viên. Tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t