Huyện Thạch Thất: Chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 4 (09:34 17/08/2018)


HNP - Ngày 15/8, UBND huyện Thạch Thất ban hành Công văn số 1511/UBND-KT, yêu cầu các xã, thị trấn và thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện chủ động các biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 4.

Theo đó, UBND các xã, thị trấn: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 trên các phương tiện thông tin đại chúng, rà soát, bổ sung đầy đủ theo phương châm “bổn tại chỗ” chủ động thực hiện chằng chống nhà ở để đảm bảo an toàn khi có mưa, bão xảy ra. Khi có mưa lớn chủ động thực hiện tốt việc tiêu thoát nước ở các khu dân cư, phối hợp với Xí nghiệp Thủy lợi huyện thường xuyên kiểm tra khơi thông dòng cháy ở các trục kênh tiêu để đảm bảo dòng chảy thông thoáng, tránh tình trạng ngập úng đối với khu dân cư và diện tích lúa mùa. Đồng thời, tăng cường kiểm tra các điểm xung yếu để đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, đê điều, hồ đập, kè, cống, phát hiện và xử lý ngay từ giờ đầu các sự cố về đê điều, hồ, đập.

Các xã vùng đồi, núi của huyện: Kiểm tra, rà soát kỹ các địa bàn dân cư, các hộ dân sống ở khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phương án di dời khi cần thiết, kiên quyết di chuyển nhân dân tại các khu vực nhà không đảm bảo, nhà ven suối, nhà ở chân đồi, núi khi có mưa lớn xảy ra để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Các xã ven sông Tích sẵn sàng sơ tán người, tài sản ở các khu vực lòng sông Tích và các khu vực vùng hữu Tích để đảm bảo an toàn. Tăng cường công tác tuần tra, canh gác đê đảm bảo an toàn đê tả Tích, bờ bao hữu Tích, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện để sẵn sàng huy động xử lý sự cố khi cần thiết. Tuyên truyền nhân dân chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men, nhu yếu phẩm để chủ động khi có mưa, lũ, ngập úng nhiều ngày, sẵn sàng phương án phân lũ vào khu vực hữu Tích khi cần thiết theo lệnh của thành phố...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t