Hoàn Kiếm chủ động ứng phó cơn bão số 4 (22:34 15/08/2018)


HNP - Ngày 14/8, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Công văn số 1278/UBND-BQLDAĐTXD về chủ động chuẩn bị phương án ứng phó với cơn bão số 4.

Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm và Ban chỉ huy PCTT&TKCN quận yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lũ; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ", chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của thời tiêt, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng tài sản của nhà nước và nhân dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tổ chức trực ban 24/24h và đảm bảo thông tin liên lạc cho đến khi có chỉ đạo dừng của UBND quận. Phối hợp với Hạt quản lý đê số 2, Đội Thanh tra Xây dựng quận Hoàn Kiếm và UBND 02 phường Phúc Tân, Chương Dương rà soát, kiểm tra hệ thống đê, kè, cống; phát hiện và đề xuất xử lý kịp thời khi có sự cố.

Đội thanh tra Xây dựng Hoàn Kiếm chủ động phối hợp với UBND 18 phường kiểm tra, yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng dừng ngay việc thi công trên địa bàn, có phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với những công trình đang xây dựng, nhất là những nơi đang sử dụng cần cẩu tháp có nguy cơ làm đổ cẩu do gió to, mưa lớn. Đồng thời, phối hợp với UBND 18 phường và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các nhà thuộc diện nguy hiểm để có phương án khắc phục đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

Công ty điện lực Hoàn Kiếm tăng cường kiểm tra hệ thống các cột và đường dây; đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện ổn định, trực 24/24h đảm bảo an toàn về điện và khắc phục kịp thời những sự cố liên quan đến điện lực trên địa bàn quận.

Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị - Chi nhánh Hoàn Kiếm chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng khắc phục hậu quả khi có bão, lũ và sau bão, lũ; Đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường trên địa bàn quận, đặc biệt là khu vực phường Chương Dương, Phúc Tân.

UBND 18 phường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường để mọi người dân chủ động ứng phó với các diễn biến thời tiết, nhất là đối với các nhà thuộc diện nguy hiểm; khuyến cáo nhân dân hạn chế ra ngoài khi có mưa to, gió lớn; tập trung làm tốt hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Triển khai, rà soát thống kê các hạng mục nguy hiểm trên địa bàn phường như: Cột, đường dây điện, nhà nguy hiểm, điểm úng ngập, cống hàm ếch, cây xanh, các công trình cao tầng đang xây dựng; kiểm tra, yêu cầu các hộ dân di chuyển ngay các vật dụng thừa, hỏng trên các ban công nhà dân, tháo dỡ các biển hiệu sai quy định.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t