Quận Long Biên đánh giá tình hình dịch bệnh truyền nhiễm 7 tháng đầu năm (18:32 14/08/2018)


HNP - Sáng 14/8, UBND Quận Long Biên tổ chức hội nghị đánh giá tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn quận 7 tháng đầu năm 2018.


Theo đánh giá, một số bệnh truyền nhiễm có số ca mắc mới tăng so với cùng kỳ 2017 như: Tay chân miệng 43 ca; sốt phát ban nghi sởi 13; sởi 11; quai bị 3, song trên địa bàn chưa có diễn biến bất thường. Quận đã chủ động triển khai đồng bộ công tác phòng, chống dịch bệnh ngay từ đầu năm, trong đó, đáng chú ý, 14/14 phường, 147/147 trường học đồng loạt tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường; quận cũng phun hóa chất 2 đợt tại các khu vực có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh truyền nhiễm.

5 tháng cuối năm, dự báo tình hình thời tiết có thể làm tăng khả năng phát sinh các ổ dịch liên quan đến bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và sởi. Do đó, quận Long Biên sẽ tiếp tục duy trì tổng vệ sinh môi trường, xử lý các khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh tại một số phường. Đảm bảo nhân lực, trang thiết bị, hóa chất, thuốc, sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra. Nâng cao nhận thức của người dân trong việc tự bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, nhất là các bệnh có khả năng lây lan nhanh.

Chủ tịch MTTQ quận Long Biên Ngô Mạnh Điềm thông tin tại hội nghị

* Cũng trong sáng nay, Quận ủy Long Biên tổ chức tập huấn công tác dân vận năm 2018 cho hơn 300 cán bộ làm công tác dân vận thuộc Quận và cơ sở.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên truyền đạt nội dung trọng tâm, hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU ngày 25/5/2017 của Thành ủy Hà Nội về ban hành “Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn Thành phố". Đây là nội dung mới triển khai nên khối dân vận quận và cơ sở còn gặp nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng phân tích những kết quả đạt được trong việc thực hiện Quyết định số 217, 218-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) trên địa bàn quận; một số khó khăn cần khắc phục cũng như nâng cao chất lượng giám sát của khối dân vận quận và cơ sở đối với việc thực hiện 6 quy chế dân chủ trên địa bàn, nhất là trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, trật tự xây dựng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t