Hoàn Kiếm triển khai các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, kiểm soát chỉ số CPI những tháng cuối năm (16:42 10/08/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Công văn số 1229/UBND-KT về triển khai các giải pháp kiểm soát chỉ số CPI và thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP trong những tháng cuối năm 2018.

Để thực hiện mục tiêu của Thành phố về kiểm soát tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) bình quân và thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn trong những tháng cuối năm 2018, UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan tập trung tổ chức triển khai thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội, Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn quận năm 2018.

Phòng Kinh tế quận chủ trì, phối hợp theo dõi sát lượng cung cầu, giá cả mặt hàng thiết yếu, nông sản (lưu ý mặt hàng thịt lợn) để tham mưu UBND quận báo cáo UBND thành phố, Sở Công thương chỉ đạo điều hành đảm bảo cung cầu, bình ổn thị trường trên địa bàn; Chủ trì, phối hợp với các phòng, ban đơn vị liên quan, UBND các phường kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tham mưu UBND quận các giải pháp tháo gỡ kịp thời, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Tham mưu UBND quận trong công tác phối hợp với Sở Công thương, các sở, ngành thành phố tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối các đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh (nhất là các đoanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường) với các hộ sản xuất, kinh doanh; Đề xuất giải pháp triển khai phát triển mô hình chuỗi để ổn định thị trường từ khâu sản xuất - chế biến - tiêu thụ, cân đối được cung cầu; Chủ động, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị hướng dẫn, vận động các cơ sở, hộ kinh doanh trên địa bàn, tham gia các chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu dùng, đảm bảo phát triển bền vững, nâng cao chất lượng, ổn định giá bán; lựa chọn các sản phẩm chủ lực để xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu tập thể, đáp ứng đưa hàng vào các kênh phân phối hiện đại và thuận tiện.

Đội quản lý thị trường số 2 tăng cường kiểm soát chất lượng và giá cả các mặt hàng, sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống, sức khỏe nhân đân; Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp gian lận thương mại, buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...; lưu ý mặt hàng thịt và các sản phẩm chế biến từ thịt nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật