Hoàn Kiếm: Giảm 18/10 hộ nghèo, đạt 180% kế hoạch năm (15:05 25/06/2018)


HNP - Trong tháng 6, quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều biện pháp để giải quyết việc làm, tổ chức các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa và thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

Tháng 6, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội cho vay từ nguồn quỹ giải quyết việc làm 02 dự án với số tiền 358 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 12 lao động; Tổ chức 2 hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra thu thập thông tin biến động Cung lao động trên địa bàn quận cho trên 700 người.
 
Thực hiện chính sách người có công, Phòng Lao động Thương binh xã hội quận đã phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể và UBND 18 phường thực hiện Tháng cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ với nhiều hoạt động thiết thực như: Vận động thu quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, sửa chữa nhà hộ gia đình Người có công, tặng sổ tiết kiệm, tu bổ, chỉnh trang nhà bia liệt sỹ, các công trình ghi công liệt sỹ trên địa bàn. Trong tháng 6, đã chi trả chế độ trợ cấp Người có công cho 2.229 đối tượng với số tiền hơn 3,4 tỷ đồng, chi trả trợ cấp 1 lần tới 752 đối tượng với tổng số tiền 502 triệu đồng đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời, chu đáo.

Trong công tác bảo trợ xã hội, quận đã triển khai phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân trên địa bàn. Tiếp tục rà soát tình hình đời sống các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khan đề xuất giải pháp đảm bảo an sinh xã hội. Tháng 6, toàn qaajn đã giảm được 5 hộ nghèo. Tính đến thời điểm hiện tại, đã giảm được 18/10 hộ nghèo, đạt 180% kế hoạch năm.

Đáng chú ý, quận đã tổ chức thành công Diễn đàn trẻ em năm 2018 với hơn 1000 người tham gia, tặng hơn 700 suất quà cho trẻ em tiêu biểu, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn trị giá hơn 700 triệu đồng.

Trong tháng 7, quận sẽ thực hiện tốt công tác chăm lo các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội; làm tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm; Tiếp tục kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại đơn vị, đoanh nghiệp. Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công. Vận động thu quỹ đền ơn đáp nghĩa hoàn thành chỉ tiêu thành phố và quận giao. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống tệ nạn xã hội và quản lý người nghiện sau cai, chống tái nghiện; tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t