Quận Nam Từ Liêm: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (14:01 22/06/2018)


HNP - Ngày 21/6, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành Kế hoạch số 202/KH-UBND về tuyên truyền phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018.

Theo đó, quận yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các phường, Thủ trưởng các cơ quan chức năng quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm, tuyên truyền rộng rãi đến các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và người dân trên địa bàn công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, đảm bảo tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, nội dung thiết thực.

Triển khai tuyên truyền đến tận cơ sở, phù hợp với từng đối tượng. Huy động các phương tiện truyền thông đại chúng để thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại thông qua các hình thức đa dạng, phong phú như tin, bài viết, phóng sự, tọa đàm, tài liệu tuyên truyền...

Tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, không sử dụng hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không tiếp tay cho các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; Biểu dương gương người tốt, việc tốt; lên án các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả để nhân dân nhận thức rõ những nguy hại của buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả.

Đội Quản lý thị trường số 6 đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính đối với việc vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không đảm bảo ATTP.

Ban Quản lý chợ tổ chức phổ biến, tuyên truyền những quy định của pháp luật, thực hiện đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, các cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn ký cam kết không kinh doanh hàng ngoại nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo ATTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại và tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

UBND các phường thông tin, tuyên truyền qua các hình thức thông tin cơ sở như: Đài Truyền thanh phường, bản tin thông tin cơ sở, tuyên truyền viên, báo cáo viên cơ sở, bảng tin công cộng, tài liệu thông tin cơ sở... các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; những kiến thức pháp luật, cách nhận biết hàng giả, hàng thật/hàng kém chất lượng để người dân lựa chọn hàng hóa đạt chuẩn.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t