Đại biểu HĐND quận Long Biên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ VI (22:09 20/06/2018)


HNP - Sáng 20/6, Đại biểu HĐND quận Long Biên tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ VI - HĐND quận khoá III tại 8 đơn vị bầu cử trên toàn quận.

Đại biểu HĐND quận tiếp xúc cử tri phường Long Biên


Tại các đơn vị bầu cử, các đại biểu HĐND quận trình bày báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ KTXH, ANQP 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018; báo cáo trả lời của các phòng, ban, ngành, đoàn thể về các ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc trước; đồng thời thông báo công tác chuẩn bị, nội dung chương trình kỳ họp thứ VI - HĐND quận khoá III, nhiệm kỳ 2016-2021, dự kiến, diễn ra trong 2 ngày, 9 và 10/7, để kiểm điểm tình hình thực hiện nghị quyết HĐND quận cũng như xem xét các báo cáo, tờ trình của UBND, UB MTTQ, Viện kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân quận trình tại kỳ họp.
 
Đại biểu HĐND quận tiếp xúc cử tri phường Ngọc Lâm
 
Tại hội nghị, các cử tri đã thẳng thắn xây dựng, đóng góp những ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND quận xung quanh các vấn đề như: Công tác chỉnh trang, cải tạo đối với các tuyến đường, ngõ, khu tập thể đã xuống cấp trên địa bàn; Phản ánh những khu vực còn vi phạm về trật tự đô thị, công tác vệ sinh môi trường gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; Công tác đầu tư, tu bổ, tôn tạo và gìn giữ giá trị các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn; Vấn đề thu hồi đất đai, quy hoạch, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Đồng thời, đề nghị giải quyết nhanh, không để tồn đọng đơn thư nhằm ổn định đời sống nhân dân.

Thay mặt HĐND quận, các đại biểu đã tiếp thu, giải trình những vấn đề cử tri kiến nghị và đề nghị chính quyền cơ sở kiểm tra, xử lý những vấn đề cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận đầy đủ những ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của Quận để tổng hợp và chuyển đến các phòng, ban, ngành chức năng xem xét giải quyết trả lời. Ngay sau khi tiếp xúc với cử tri, các Tổ đại biểu HĐND quận đã trực tiếp kiểm tra hiện trường theo các nội dung cử tri kiến nghị và giao nhiệm vụ cho các ngành liên quan khẩn trương, kịp thời khắc phục các phản ánh của cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
*  Chiều 20/6, UBND Quận Long Biên đã họp đánh giá kết quả triển khai Đề án “Tăng nguồn vốn cho vay giảm nghèo và giải quyết việc làm bằng nguồn ngân sách quận Long Biên” 5 tháng đầu năm 2018. Theo đó, từ đầu năm, quận tập trung rà soát các đối tượng có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, người có công và gia đình chính sách, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, triển khai nguồn vốn 2 tỷ đồng của Đề án năm 2018 cho 45 lượt hộ vay vốn (17 hộ nghèo; 6 cận nghèo; 6 mới thoát nghèo; 15 gia đình người có công; 1 người khuyết tật) với mức vay tối đa 50 triệu đồng/hộ (lãi suất 0,55%). Tạo việc làm cho 58 lao động sử dụng vốn vay vào trồng cây ăn quả (23 hộ); chăn nuôi (1 hộ); kinh doanh dịch vụ (13 hộ); cơ khí điện tử (4 hộ); may thời trang (4 hộ).

Kết quả các hộ vay đầu tư vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trồng trọt, chăn nuôi… tạo việc làm cho chính các lao động trong hộ gia đình, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo và giảm nghèo bền vững. Việc triển khai cho vay vốn đã cụ thể hóa nhiệm vụ giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Quận. Thời gian tới, quận tiếp tục thực hiện công tác thu nợ, cho vay quay vòng, phấn đấu 100% các hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện vay đều được vay vốn để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t