Huyện Mỹ Đức: Hoàn thành dồn điền đổi thửa hơn 7.486ha, đạt 99,63% (10:39 20/06/2018)


HNP - UBND huyện Mỹ Đức vừa đánh giá kết quả thực hiện chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng nông thôn theo Nghị quyết 04/2012/NQ-HĐND, ngày 05/4/2012, của HĐND TP Hà Nội.

Ông Đặng Văn Triều, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, triển khai thực hiện Nghị quyết nêu trên của HĐND thành phố, huyện đã tập trung cho nhiệm vụ dồn điền đổi thửa, tạo điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp tập trung chuyên canh quy mô lớn. Đến nay, tổng diện tích của huyện đã dồn điền đổi thửa là hơn 7.486ha, đạt 99,63% chỉ tiêu thành phố giao. Huyện Mỹ Đức cấp 38.586 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa, đạt 94,71%. Bên cạnh đó, huyện đã đào đắp giao thông, thủy lợi nội đồng khi dồn điền đổi thửa với khối lượng 353.900m3, kinh phí gần 24,8 tỷ đồng. Ngoài ra, kiên cố hóa 52,5km đường giao thông thôn, xóm với kinh phí hơn 78,7 tỷ đồng.

Theo đánh giá của UBND huyện Mỹ Đức, bên cạnh kết quả đạt được nêu trên, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 04/2012/NQ-HĐND ngày 05/4/2012 của HĐND TP Hà Nội, trên địa bàn huyện Mỹ Đức vẫn còn một số hạn chế, tồn tại như: Công tác đào đắp, kiên cố hóa giao thông nội đồng còn chậm. Công tác kiên cố hóa đường ngõ, xóm của huyện cũng chậm so với các huyện khác. Viêc huy động nguồn vốn từ nhân dân, nguồn vốn xã hội hóa để thực hiện kiên cố hóa đường giao thông thôn, xóm gặp nhiều khó khăn...

Nguyên nhân ở đây là do nguồn kinh phí của địa phương còn rất hạn hẹp. Huyện Mỹ Đức có nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn ảnh hưởng lớn đến việc huy động nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ của huyện. Công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách đến với người dân còn chưa được thường xuyên, tích cực.

Để có thêm nguồn lực đầu tư cho phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng nông thôn, huyện Mỹ Đức đã đề xuất thành phố có chính sách đặc thù đối với huyện để đẩy nhanh tiến độ kiên cố hóa giao thông nội đồng, tạo điều kiện cho việc sản xuất của địa phương. Thành phố cũng xem xét có chính sách ưu tiên đối với huyện Mỹ Đức trong xây dựng nông thôn mới. Bổ sung thêm nguồn kinh phí cho huyện Mỹ Đức trong xây dựng nông thôn mới từ nguồn kinh phí kết dư của các quận nội thành Hà Nội.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t