Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín, Phú Xuyên (10:42 20/06/2018)


HNP - Ngày 19/6, Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc với cử tri huyện Thường Tín, Phú Xuyên sau kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín


Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thường Tín đã nêu 7 ý kiến, kiến nghị với Quốc hội và nhà nước. Cử tri Nguyễn Văn Long, xã Khánh Hà đề nghị nhà nước có những biện pháp xử lý nghiêm những thông tin sai sự thật, những thông tin chống phá nhà nước trên mạng xã hội; Đề nghị Nhà nước tiếp tục có những giải pháp thiết thực hơn nữa trong việc xử lý ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, sông Tô Lịch, bởi tình trạng ô nhiễm của hai con sông nêu trên làm ảnh hưởng rất lớn tới sản xuất cũng như sinh hoạt của người dân trong huyện; Nhà nước và Thành phố tiếp tục có nguồn ngân sách để hỗ trợ việc xây, sửa nhà cho hộ người có công với cách mạng. Đồng thời,cử chi Long cũng đề nghị, theo Luật Công an sửa đổi, trong thời gian tới, Bộ Công an tính toán sẽ điều động khoảng 25.000 công an chính quy trong biên chế hiện có xuống xã chính vì vậy Nhà nước phải lộ trình phù hợp giải quyết chế độ cho các trưởng, phó công an xã hiện nay.
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Thường Tín cũng đề nghị Nhà nước hỗ trợ xây dựng các trạm xử lý chất thải tại các làng nghề, cho lắp đặt các trạm quan trắc môi trường tự động tại các khu, cụm công nghiệp để sớm có thể phát sinh ra tình trạng ô nhiễm môi trường nước thải và khí thải; Bên cạnh đó, Nhà nước có văn bản tăng việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cho cấp xã, đồng thời trang bị các thiết bị máy móc, bảo hộ cho cán bộ môi trường cơ sở; Quốc hội sau khi đã ban hành các văn bản Luật thi hành thì cũng cần chỉ đạo các cấp các ngành có những văn bản hướng dẫn thực hiện Luật. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước và Bộ Giao thông vận tải cần tăng cường công tác quản lý đường sắt đoạn chạy qua địa bàn huyện.
 
Trên lĩnh vực nông nghiệp, cử tri huyện Thường Tín tiếp tục đề nghị Nhà nước và Thành phố tiếp tục có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn; hỗ trợ các hộ sản xuất chăn nuôi; chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp; Nhà nước và thành phố đầu tư xây dựng các nhà chế biến nông sản hiện đại giúp nhân dân tiêu thủ sản phẩm nông nghiệp. Nhà nước có những chính sách đặc thù trong việc ưu tiên cho người nông dân vay vốn phát triển nông nghiệp. Có những chế tài xử lý nghiêm những trường hợp sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả. Thành lập các trang Web để quảng bá giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
 
* Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phú Xuyên đề nghị Nhà nước và Thành phố có chế độ nâng phụ cấp cho trưởng, phó thôn và chế độ nghỉ việc đối với Bí thư chi bộ làm việc từ 10 năm trở lên; Nhà nước có những chế tài xử lý nghiêm các trường hợp làm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân; xử lý các đối tượng tố cáo sai sự thật; Thành phố tiếp tục có chế độ chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển làng nghề truyền thống và tìm thị trường cho xuất khẩu sản phẩm làng nghề. Bên cạnh đó, Nhà nước và thành phố quan tâm xây dựng cơ sở vật chất trường học; đầu tư xây dựng cầu từ xã Châu Can đi xã Phú Yên; sớm tu bổ mặt đường đê sông Hồng đoạn Hồng Thái đi Quang Lãng bởi đã bị xuống cấp nghiêm trọng làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của xe cộ; đồng thời, quan tâm xây dựng các tuyến, điểm du lịch làng nghề; đầu tư tu bổ các di tích lịch sử văn hóa; nâng cấp Bệnh viện Đa khoa huyện để giảm thiểu tình trạng quá tải của bệnh viện tuyến trên; Tiếp tục có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường sông Nhuệ, sông Đáy.
 
Nhà nước và Thành phố đầu tư, hỗ trợ huyện xây dựng các vùng sản xuất chuyên canh trong nông nghiệp, tổ chức nghiên cứu các giống lúa mới vào sản xuất bởi các giống lúa cũ năng xuất hiệu quả ngày càng thấp; Thành phố tiếp tục hỗ trợ huyện xây dựng các khu giết mổ tập trung...
 
Các vị đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri, đồng thời, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t