Quận Long Biên tổ chức tập huấn kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ tại nhà cao tầng (14:51 18/06/2018)


HNP - Sáng 17/6, tại Chung cư NO11A - Khu đô thị Việt Hưng, UBND quận Long Biên tổ chức tập huấn sử dụng mặt nạ phòng độc (MV-5) và kỹ năng thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra trên địa bàn.


Đối tượng tập huấn là lực lượng dân quân tự vệ 14 phường và nhân dân các tòa nhà cao tầng thuộc khu chung cư trên địa bàn phường Giang Biên. Trong buổi sáng, báo cáo viên đã tập trung hướng dẫn các đại biểu một số kỹ năng thoát hiểm khi có tình huống cháy nổ xảy ra tại các nhà cao tầng như sử dụng thang bộ, thang dây, phòng chống khói độc, cấp cứu người khi bị ngạt khói. Đồng thời, giới thiệu chi tiết về tác dụng, tính năng, cách bảo quản và sử dụng mặt nạ phòng hóa thông dụng hiện nay MV-5. Các đại biểu sau khi quan sát đã trực tiếp thực hành sử dụng mặt nạ phòng hóa MV5.
 
Hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc MV-5
 
Tại buổi tập huấn, lãnh đạo quận yêu Ban Chỉ huy Quân sự và các đơn vị Dân quân tự vệ phải sử dụng thuần thục khí tài phòng độc, nắm chắc kỹ năng thoát hiểm, qua đó, có thể tập huấn cho cán bộ, công chức và nhân dân của địa phương, cơ quan, xí nghiệp mình đang công tác để cùng thực hiện có hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng khi có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t