Thanh Oai tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em năm 2018 (06:29 15/06/2018)


HNP - Ngày 13/6, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 781/UBND-LĐTBXH, tăng cường phòng chống tai nạn đuối nước trẻ em năm 2018.

Theo đó, huyện yêu cầu các xã, thị trấn cần tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống đuối nước trẻ em, đặc biệt trong Tháng hành động vì trẻ em và trong dịp trẻ em nghỉ Hè; Tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như: Trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các thôn, xóm, trường học, nhà văn hóa, khu vui chơi giải trí… cấp phát tờ gấp, tờ rơi; tập huấn cung cấp kiến thức cho cha mẹ và người chăm trẻ về phòng, chống đuối nước trẻ em. Đồng thời, chỉ đạo các nhà trường chú trọng việc giáo dục, phổ biến cho học sinh về phòng, chống đuối nước trước khi nghỉ hè.
 
Chỉ đạo sâu sát tới các địa phương tiến hành khảo sát xác định các nguy cơ gây đuối nước trẻ em, bổ sung các biển cấm, biển báo, biển chỉ dẫn, đồng thời có các biện pháp để ngăn chặn trẻ em vui chơi tại các ao hồ, hố nước thuộc các công trình đang thi công, các đoạn đường, các khu vực... có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước cho trẻ em.
 
Tiếp tục quan tâm, đầu tư, tổ chức các lớp học bơi, an toàn trong môi trường nước để phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn; Chỉ đạo, hướng dẫn quản lý và sử dụng có hiệu quả các điểm vui chơi tại cộng đồng; tăng cường sử dụng thư viện, câu lạc bộ, nhà văn hóa, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở thể dục, thể thao phục vụ trẻ em trong dịp Hè. Chỉ đạo các ngành liên quan và các cơ sở thôn, xóm tổng hợp tình hình thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em nói chung, đuối nước trẻ em nói riêng và đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất khi có vụ việc xảy ra.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t