Thường Tín tôn vinh, khen thưởng 15 tập thể, 227 cá nhân trong công tác hiến máu tình nguyện (21:33 13/06/2018)


HNP - Chiều 13/6, UBND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và sơ kết công tác hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2018.

Các tập thể được khen thưởng


Trong 6 tháng đầu năm, huyện Thường Tín đã tổ chức nhiều hoạt động cho người hiến máu như Chương trình “Giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại”, “Hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”… phong trào hiến máu từ huyện xuống xã, thị trấn đã và đang được cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện. Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên tại các trường học, cơ quan, đơn vị. Quan tâm, động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu. 
 
Các cá nhân hiến máu nhiều lần được tôn vinh tại buổi lễ
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hoạt động hiến máu nhân đạo của huyện đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả số lượng máu an toàn thu được năm sau cao hơn năm trước. Sáu tháng đầu năm 2018, Hội đã tham mưu cho Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức 6 lần hiến máu tình nguyện, thu được 943 đơn vị máu đạt 62,9% kế hoạch. Trong đó, tiêu biểu các xã đã đạt và vượt mức chỉ tiêu như: Hiền Giang, Hòa Bình, Tự Nhiên, Hồng Vân, Vân Tảo, Hồng Vân. Đồng thời, nhiều cán bộ đã gương mẫu đi đầu cho phong trào, đã có cán bộ hiến tặng hàng chục lần điển hình như đồng chí Trần Nguyên Đức, Chủ tịch UBMTTQ xã Văn Bình đã hiến tặng hơn 20 lần cho phong trào, đã được Trung ương Hội tôn vinh tặng Bằng khen, các đồng chí là trưởng ban, phó ban chỉ đạo hiến máu từ huyện xuống cơ sở, Chủ tịch Hội CTĐ các xã, thị trấn, Bí thư đoàn thanh niên đều tham gia hiến tặng từ 3-4 lần.
 
Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, mở các lớp tập huấn phổ biến những kiến thức hiến máu tình nguyện đến các cơ sở xã, thị trấn và các đơn vị. Sử dụng băng rôn khẩu hiệu, tờ rơi, băng đĩa và các phương pháp tuyên truyền phát thanh làm cho mọi tầng lớp nhân dân hiểu ý nghĩa về việc hiến máu tình nguyện; triển khai 7 đợt hiến máu tình nguyện những tháng cuối năm.
 
Tại hội nghị, 2 gia đình và 3 cá nhân được BCĐ hiến máu tình nguyện Thành phố tặng giấy khen, UBND huyện tôn vinh 15 tập thể và 227 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2018.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t