Thường Tín khởi công xây dựng cầu Tiền Phong 2 (21:21 12/06/2018)


HNP - Trong khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), ngày 12/6, tại xã Tiền Phong, UBND huyện Thường Tín tổ chức Lễ khởi công công trình cầu Tiền Phong 2.


Dự án Cầu Tiền Phong 2 bắc qua sông Nhuệ, nối liền thôn Trát Cầu với Cụm công nghiệp Tiền Phong. Cây cầu được thiết kế có chiều dài 68,9m, bề rộng 7m. Công trình do UBND huyện là chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư xây dựng 14,980 tỷ đồng. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại BIM và Công ty cổ phần Xây dựng công trình công nghệ cao Thăng Long. Dự kiến công trình sẽ bàn giao đưa vào sử dụng sau 500 ngày triển khai thi công.
 
Xã Tiền Phong nằm phía Tây của huyện Thường Tín; xã được biết đến với nghề chăn ga gối đệm, sản phảm của làng nghề Trát Cầu có chỗ đứng vững trên thị trường và được tiêu thụ mạnh. Trong khi đó, đối diện sông Nhuệ là Cụm công nghiệp Tiền Phong, chủ yếu là người dân trong làng nghề trực tiếp sản xuất, kinh doanh. Nhu cầu đi lại, vận chuyển giao thương hàng hóa bằng các phương tiện cơ giới giữa hai khu vực qua hai bên sông Nhuệ là rất lớn, trong khi các cầu khác đều nhỏ hẹp và cách xa so với vị trí nối giữa Cụm công nghiệp Tiền Phong và làng nghề Trát Cầu.
 
Công trình cầu Tiền Phong 2 được đầu tư xây dựng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, đi lại của nhân dân, đặc biệt là thúc đẩy phát triển làng nghề chăn ga gối đệm xã Tiền Phong.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t