Quận Đống Đa: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ di tích trong mùa mưa bão (16:53 13/06/2018)


HNP - Ngày 12/6, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 999/UBND-VHTT, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ di tích trong mùa mưa bão.

Theo đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu UBND các phường tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn phường, đặc biệt chú trọng đến các di tích đã xuống cấp nặng, các công trình đang thi công dở dang để lập phương án, triển khai việc phòng, chống đổ, sập di tích, công trình; tổ chức sơ tán hiện vật, tài sản ra khỏi khu vực không đảm bảo an toàn khi có lụt, bão. Tổ chức rà soát, xác định những khu vực nguy hiểm trong di tích, chủ động di chuyển hiện vật ra khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão lũ, úng lụt, thiên tai xảy ra.
 
Chỉ đạo Ban quản lý di tích phường, các Tiểu ban bảo vệ di tích, người trông nom trụ trì di tích thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin về diễn biến của thời tiết để chủ động triển khai các biện pháp che chắn, gia cố, chống đỡ, phòng chống cháy nổ... nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho di tích khi xảy ra gió bão, mưa lớn, ngập lụt. Đối với các di tích đã bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ sập đổ, trong trường hợp cấp thiết không thể chống đỡ, cần khẩn trương báo cáo, đề xuất UBND Quận để có biện pháp xử lý kịp thời. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công trình kiến trúc của di tích bị sập đổ.
 
Tổ chức thực hiện các phương án: Phòng, chống úng ngập di tích; đảm bảo vệ sinh môi trường; phòng, chống cây đổ, cắt tỉa cành khô, cành không đảm bảo an toàn có khả năng gây hư hại di tích; phòng chống trộm cắp di vật, hiện vật,... đảm bảo an toàn điện chiếu sáng công cộng, tổ chức triển khai công tác vệ sinh môi trường đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho nhân dân khi xảy ra lụt, bão.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t