Quận Long Biên: Thảo luận dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc (15:06 12/06/2018)


HNP - Chiều 11/6, UBND quận Long Biên đã tổ chức phiên họp thảo luận, lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận.


Việc xây dựng Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc áp dụng đối với toàn bộ ranh giới hành chính quận Long Biê nlà cần thiết nhằm quản lý, từng bước hoàn thiện các không gian kiến trúc, cảnh quan khu vực; đáp ứng nhu cầu quản lý quy hoạch, kiến trúc trên địa bàn theo đồ án quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và các đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn Hà Nội đã được thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt tại các Quyết định 1259/QĐ-TTg năm 2011 và 70/2014/QĐ-UBND năm 2014. Đồng thời, Quy chế này là cơ sở để các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc, thiết kế đô thị, cấp phép xây dựng, cải tạo, chỉnh trang trên địa bàn quận Long Biên theo đúng các quy định pháp luật hiện hành.

Dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận Long Biên gồm 5 chương và 57 điều. Trong đó, ngoài quy định chung và tổ chức thực hiện, quy chế tập trung quản lý đối với: quy hoạch và không gian; công trình kiến trúc; công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông. Đáng chú ý, một số nội dung mới đã được đưa vào quy chế quản lý với tính chặt chẽ cao như: đô thị mới; khu vực cảnh quan công viên, cây xanh, sông hồ; khu vực bảo tồn, dự trữ phát triển, an ninh, quốc phòng; công trình công cộng, đặc thù; công trình tiện ích và vệ sinh môi trường đô thị.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, góp ý về nội dung cũng như những kiến nghị đề xuất, lãnh đạo Quận đã yêu cầu các ngành chức năng và chính quyền cơ sở tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế sớm hoàn thiện Quy chế đảm bảo tiến độ để trình UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt, qua đó, làm căn cứ để tổ chức thực hiện trong thời gian tới.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t