Quận Tây Hồ: Chủ động phòng, chống bệnh dại năm 2018 (20:37 07/06/2018)


HNP - Quận Tây Hồ vừa ban hành Kế hoạch số 594/UBND-TY yêu cầu cơ quan, đơn vị, UBND các phường trên địa bàn quận tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh dại năm 2018.

Theo đó, phòng chuyên môn của quận phối hợp với UBND các phường, tăng cường giám sát dịch bệnh từ cơ sở. Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh dại để nhân dân biết và có biện pháp phòng ngừa. Tiếp tục phối hợp với các phường rà soát, tổ chức tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh dại cho số chó, mèo nuôi chưa được tiêm trong đợt đại trà và số nuôi mới để tạo miễn dịch về bệnh dại trên địa bàn quận. Đồng thời, kiểm tra các cơ sở kinh doanh con giống chó, mèo và các phòng khám hành nghề thú y; đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Các phường trên địa bàn quận cũng chủ động phối hợp với Trạm Thú y quận tổ chức tiêm triệt để vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó nuôi (kể cả mèo) đảm bảo đạt 100% số chó, mèo trong diện phải tiêm vắc xin; chỉ đạo nhân viên thú y phường phối hợp với các khu dân cư, tổ dân phố thường xuyên rà soát, tiêm bổ sung vắc xin để tạo miễn dịch khép kín về bệnh dại. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, nâng cao trách nhiệm của người nuôi chó với “Cộng đồng chung tay phòng chống bệnh dại”. Hướng dẫn người bị chó cắn đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý vết thương, điều trị dự phòng kịp thời.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, xử phạt hành chính đối với chủ vật nuôi vi phạm theo quy định. Bố trí kinh phí phục vụ cho công tác phòng chống bệnh dại như: Tuyên truyền, tập huấn cho các khu dân cư, tổ dân phố; in ấn sổ theo dõi quản lý chó, mèo; tổ chức triển khai, thống kê; kiểm tra và kinh phí bắt giữ, xử lý, nuôi nhốt chó thả rông đối với các trường hợp bắt giữ chó, mèo vô chủ và các hoạt động liên quan đến công tác phòng, chống bệnh dại trên địa bàn phường...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t