Huyện Gia Lâm biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2013-2018 (17:16 05/06/2018)


HNP - Sáng 5/6, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước (giai đoạn 2013-2018) và Liên hoan văn nghệ “Bài ca dâng Bác”.

45 gương phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2013-2018 được biểu dương, khen thưởng


Trong 5 năm qua, hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới của huyện và cơ sở.

Trong Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân làm tốt mô hình “làm theo” gương Bác. Tiêu biểu như Hội LHPN thị trấn Trâu Quỳ, đã thực hiện tốt mô hình “làm theo” gương Bác tiết kiệm trong sinh hoạt tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh thông qua hình thức nuôi lợn nhựa đã tiết kiệm được trên 2 tỷ đồng, từ đó, thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Trong Phong trào thi đua phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội phụ nữ cơ sở đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giảm nghèo, tăng giàu bền vững. Hàng năm, các cấp Hội đã tiến hành rà soát, phân loại và giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn bằng nhiều hình thức: tích cực khai thác các nguồn vốn có lãi suất thấp cho hội viên vay phát triển sản xuất với tổng số vốn hiện đang quản lý trên 120 tỷ đồng cho hơn 3.900 nghìn hội viên vay. 

Bên cạnh đó, mô hình vận động hội viên tiết kiệm tạo nguồn vốn tại chỗ để giúp nhau giải quyết những khó khăn cũng được 100% chi hội triển khai, có trên 87% hội viên tham gia được trên 9 tỷ đồng cho 450 người vay. Trên 7.500 phụ nữ và con em được tư vấn học nghề, dạy nghề và việc làm; Trong đó, trên 4.400 người được giới thiệu việc làm. Qua 5 năm, đã có 760 hộ thoát nghèo, cận nghèo.

Ban Tổ chức tặng quà lưu niệm cho 7 đội dự thi Liên hoan văn nghệ “Bài ca dâng Bác”

Đặc biệt, phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" được Hội LHPN các cấp tích cực triển khai tổ chức thực hiện. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ hiến 210,6 m2 đất thổ cư, đóng góp trên 11 tỷ đồng, 1.620 ngày công lao động công ích làm các công trình phúc lợi công cộng, hệ thống cống thoát nước, san sửa đường giao thông nội đồng, xây dựng đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương;

Thông qua thực hiện phong trào bảo vệ môi trường, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện đã đảm nhận giữ gìn 279 đoạn đường tự quản xanh sạch đẹp, trồng mới và cải tạo được 30 đoạn đường phụ nữ nở hoa, 243 bồn hoa, vườn hoa với tổng chiều dài là 9770 m, 684 ngày công với tổng trị 541,1 triệu đồng. Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, 22/22 cơ sở hội đã đăng ký thực hiện các mô hình an toàn VSTP trong trồng rau, chế biến thực phẩm, đồ ăn sẵn. Thành lập 15 chi hội thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm. Tổ chức cho 100% các hộ gia đình hội viên tham gia thực hiện mô hình ký bản cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, tham gia khám sức khỏe, làm thủ đăng ký giấy phép kinh doanh; tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn của các đơn vị.

Một tiết mục dự thi Liên hoan văn nghệ

Với những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân và các tầng lớp phụ nữ trong toàn Huyện, 5 năm qua, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã vinh dự được tặng thưởng các danh hiệu thi đua: Năm 2013: được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố; Năm 2014: được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc; Năm 2016: được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen; Năm 2017: được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc; 263 lượt tập thể và 300 lượt cá nhân được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Thành phố, UBND huyện Gia Lâm và các phòng, ban ngành của Huyện khen thưởng trong các phong trào thi đua.

Tại hội nghị, đã diễn ra Liên hoan văn nghệ "Bài ca dâng Bác" với sự tham gia của 7 đội và tuyên dương 45 gương phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2013-2018.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t