Đống Đa triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2018 (15:14 06/06/2018)


HNP - Ngày 5/6, UBND quận Đống Đa ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND về việc triển khai “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2018.

Theo đó, quận phấn đấu đảm bảo từ 80 - 100% người cao tuổi có hoàn cành khó khăn, người cao tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi là người khuyết tật, không nơi nương tựa, người cao tuổi bị bệnh hiểm nghèo, được thăm hỏi, tặng quà (tối thiểu 500.000 đồng/người) và được trợ giúp thông qua các hình thức khác.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, quận chỉ đạo các phòng ban, ngành, đan vị liên quan, các Hội, đoàn thể và Hội Người cao tuổi Quận, phường triển khai có hiệu quả “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2018 với nội dung thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành, địa phương, cơ sở. Tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa hoạt động của “Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam” kết hợp với tuyên truyền pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi, nâng cao nhận thức chung về người cao tuổi, Hội người cao tuổi trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên địa bàn quận. Biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến là tập thể, cá nhân làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở. Căn cứ điều kiện cụ thể, các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể tổ chức hoạt động thiết thực chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; thông qua đó khẳng định vị trí của người cao tuổi và trách nhiệm của toàn xã hội với người cao tuổi.
 
Bên cạnh đó, UBND phường phối hợp với Hội người cao tuổi phường rà soát nắm bắt tình hình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn để có cơ sở vận động nguồn lực và tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời. Vận động nguồn nhân lực chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nguòi cao tuổi. Tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi; Chỉ đạo các cơ sở y tế lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe người cao tuổi, tiếp tục thực hiện “Chương trình mắt sáng cho ngưòi cao tuổi” do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát động.
 
Đồng thời, đẩy mạnh thành lập câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của người cao tuổi ở cơ sở. Triển khai thực hiện Kế hoạch nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn quận; Tổ chức các hình thức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho người cao tuổi ở cơ sở.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t