Huyện Gia Lâm tổ chức giải trình về công tác quản lý và xử lý các vi phạm trật tự xây dựng (14:52 05/06/2018)


HNP - Sáng 5/6, Thường trực HĐND huyện Gia Lâm tổ chức phiên họp giải trình về việc thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng, việc xử lý các vi phạm xây dựng công trình trên đất nông nghiệp trên địa bàn huyện.


Huyện Gia Lâm hiện có tốc độ đô thị hóa nhanh và mạnh, đặc biệt, có nhiều dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khung theo kế hoạch của Huyện và Thành phố. Trong thời gian qua, dù công tác quản lý trật tự xây dựng được tập trung chỉ đạo, nhưng tình hình trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn còn diễn biến phức tạp.

Từ năm 2017 đến nay, huyện đã tổ chức kiểm tra 1.449 công trình xây dựng, đã phát hiện 68 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Kết quả, đã xử lý xong 61 trường hợp vi phạm, đang giải quyết 5 trường hợp. Có thể khẳng định, công tác kiểm tra, xử lý trật tự xây dựng đang được huyện tăng cường, hầu hết các công trình vi phạm đã được kiểm tra, xử lý. Tỷ lệ công trình xây dựng có phép đạt trên 98%.

Về các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp, từ năm 2017 đến tháng 1/2018, huyện đã kiểm tra, phát hiện 23 công trình vi phạm, đến nay, đã xử lý xong 23 công trình. Từ ngày 15/01/2018 đến nay (khi Nghị định 139/2017/NĐ-CP có hiệu lực), đối với các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp mới phát sinh, Đội Thanh tra huyện đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hạt quản lý đê số 6 và UBND các xã liên quan kiểm tra, lập hồ sơ xử lý theo quy định. Kết quả, đã xử lý xong 13 công trình vi phạm và đang xử lý một số trường hợp vi phạm khác.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đặt câu hỏi với lãnh đạo các xã, các phòng ban chuyên môn về việc xử lý, giải quyết các vi phạm trong công tác quản lý trật tự xây dựng, các vi phạm xây dựng công trình trên đất nông nghiệp cũng như nguyên nhân và các giải pháp khắc phục. Lãnh đạo các xã, các phòng chuyên môn đã giải trình cụ thể từng trường hợp và đưa ra những hướng khắc phục trong thời gian tới, để đưa công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện đi vào nề nếp.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t