Nam Từ Liêm tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn 2017 (21:33 01/06/2018)


HNP - Chiều 1/6, UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn, Cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Với sự chủ động, làm tốt các khâu và sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành của quận và UBND các phường nên các cơn bão trong năm 2017 có ảnh hưởng trên địa bàn quận nhưng không đáng kể, thiệt hại về tài sản, hoa màu ít và không thiệt hại về người. Năm 2017, trên địa bàn quận đã xảy ra 39 vụ cháy, 01 vụ sập đổ công trình (Công trình xây dựng Trường Mầm non Tư thục Vườn Xanh). Ngoài ra, có 41 sự cố cháy, chập đường dây điện trên cột điện với thiệt hại về tài sản ước tính 48 triệu đồng.
 
UBND quận thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình thủy lợi, xác định các trọng điểm, các điểm xung yếu; lập phương án phòng chống lụt, bão, úng trong mùa mưa bão năm 2017. Các phòng, ban, đơn vị đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện để phục vụ công tác PCTT, TKCN, Cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân. Đã huy động được nhiều nguồn lực để kịp thời hỗ trợ, khắc phục hậu quả khi có bão xảy ra. Những sự cố về công trình thủy lợi được UBND quận, Ban chỉ huy PCTT quận chỉ đạo xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống thiên tai. Ứng phó kịp thời với các vụ cháy tại địa bàn, do đó, không gây thiệt hại về người và hạn chế thiệt hại về tài sản.
 
Năm 2018, quận sẽ bảo đảm an toàn hệ thống các công trình phòng chống thiên tai, lụt bão. Bảo đảm an toàn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân; ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Khắc phục nhanh hậu quả và hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, sự cố gây ra.
 
Tại hội nghị, 8 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT, TKCN, cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân năm 2017 đã được UBND quận khen thưởng.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t