Huyện Gia Lâm giao ban công tác CCHC 6 tháng đầu năm (14:05 24/05/2018)


HNP - Sáng 24/5, UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị giao ban công tác cải cách hành chính, công tác kiểm soát TTHC 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.


Từ đầu năm đến nay, UBND xã, thị trấn của huyện, UBND huyện đã thực hiện được 19/26 nhiệm vụ năm, đạt tỷ lệ 73% các nhiệm vụ đạt ra; đạt 50% số nhiệm vụ đặt ra trong năm. Đồng thời, huyện Gia Lâm đã tiến hành rà soát, đơn giản hoá 71 TTHC cấp huyện và mỗi xã, thị trấn thực hiện đơn giản hoá trung bình 16 TTHC cấp xã, trong đó, chủ yếu là rút ngắn thời gian giải quyết TTHC.

Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện là 307 TTHC, tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa là 99%, trong đó, có 26 TTHC được tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa liên thông; 34 TTHC ( tỷ lệ 11,1%) tiếp nhận và giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực Văn hoá thông tin, Tư pháp, Tài chính và Quản lý đô thị. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, thị trấn là 155 TTHC, trong đó, 100% TTHC tại các xã, thị trấn được tiếp nhận và giải quyết qua bộ phận một cửa; 13 TTHC (tỷ lệ 8,39%) tiếp nhận và giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực Tư pháp.

Bên cạnh đó, huyện đã chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC, VC; thực hiện đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành thống nhất từ huyện đến cơ sở theo nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

Cùng với đó, tăng cường duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính. Đến nay, đã thanh tra 4 xã về trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã đối với công tác CCHC; 29 cuộc kiểm tra đối với các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Huyện, UBND xã, thị trấn.

Từ nay đến cuối năm, huyện Gia Lâm sẽ triển khai đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số đánh giá kết quả các phòng, ban chuyên môn và xã, thị trấn; khảo sát sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trong giải quyết TTHC tại huyện và các xã, thị trấn.

Duy trì và thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Phát động UBND xã, thị trấn thực hiện trả kết quả tại nhà cho đối tượng gia đình chính sách tham gia giải quyết TTHC dịch vụ công mức 3 từ 1/6/2018 nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 hằng năm; Tổ chức thực hiện đơn giản hoá TTHC theo nguyên tắc đúng pháp luật, đơn giản hóa, minh bạch, rút gọn đầu mối và rút ngắn thời gian giải quyết.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t