Đống Đa chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt (10:08 23/05/2018)


HNP - Ngày 21/5, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 821/UBND-QLĐT về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn quận.

Theo đó, Quận chỉ đạo các phòng Văn hóa - Thông tin, Tư pháp tổ chức hướng dẫn, phối hợp với UBND các phường có tuyến đường sắt Bắc Nam, tuyến đường sắt đô thị chạy qua tổ chức, thực hiện công tác tuyên truyền để các cá nhân, tổ chức trên địa bàn biết, thực hiện các quy định của Luật Đường sắt; Quy tắc giao thông trong khu vực đường ngang; Trách nhiệm cá nhân, tổ chức, UBND cấp xã, phường trong việc thực hiện quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt; Các hành vi bị nghiêm cấm, các hành vi vi phạm hành lang ATGT đường sắt, ảnh hưởng đến an toàn chạy tầu; Tuân thủ các quy định, quy tắc giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ.
 
Phòng Quản lý đô thị phối hợp với các đơn vị chức năng của Quận, UBND các phường có tuyến đường sắt Bắc Nam, tuyến đường sắt đô thị chạy qua khảo sát, đề xuất Sở Giao thông vận tải thực hiện các giải pháp lắp đặt bổ sung các biển cảnh báo, gờ giảm tốc,... tại các vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường bộ. Là đầu mối phối hợp với Ban ATGT Thành phố trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường sắt. Công an Quận, Đội Thanh tra GTVT Quận đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự ATGT đường sắt và vi phạm hành lang ATGT đường sắt.
 
UBND các phường có tuyến đường sắt Bắc Nam, đô thị chạy qua thực hiện trách nhiệm của UBND cấp xã trong công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ với Ban an toàn giao thông Thành phố trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường sắt khi được yêu cầu; Chủ tịch UBND các phường liên quan là đầu mối cung cấp thông tin, phối hợp với Ban ATGT Thành phố trong công tác thực hiện. Tăng cường kiểm tra, giải tỏa các hành vi lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt; các hành vi đe dọa an toàn chạy tầu.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t