Tổ chức đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (15:55 22/05/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND về thực hiện mô hình thi đua năm 2018 “Tăng cường công tác đối thoại kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển” trên địa bàn quận.

Kế hoạch nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp, phân định rõ trách nhiệm và tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp thông qua việc thực hiện các quy định của pháp luật; Tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân và hỗ trợ kinh tế tư nhân đổi mới sáng tạo, hiện đại hóa công nghệ và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Quận phát triển nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho Doanh nghiệp gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo Quận ủy, HĐND-UBND quận và các cơ quan quản lý nhà nước. Nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo điều kiện để doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh; Xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, thân thiện, thông thoáng để doanh nghiệp cùng phát triển.

UBND quận yêu cầu quán triệt đầy đủ nội dung về quyền, nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật có liên quan; Thực hiện quản lý nhà nước bằng pháp luật, bảo đảm quyền tự do kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường tổ chức các hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp phát triển.

Theo kế hoạch, từ tháng 5 đến tháng 12/2018, quận sẽ tổ chức các hội nghị Đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc kịp thời cho doanh nghiệp như: chế độ đăng ký kinh doanh; các chính sách về thuế; chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động; Tuyên truyền các chế độ chính sách, các văn bản pháp luật, hỗ trợ kịp thời để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các quy định của pháp luật, các kế hoạch phát triển, tạo điều kiện để doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiểu, tiếp cận và thụ hưởng đầy đủ các chính sách hỗ trợ.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t