Hoàn Kiếm thực hiện tốt lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội 5 tháng đầu năm (15:52 22/05/2018)


HNP - Trong 5 tháng đầu năm 2018, công tác quản lý nhà nước về lao động, giải quyết việc làm, chăm sóc người có công và các đối tượng xã hội trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ quan trọng theo kế hoạch đã đề ra.

Nhân dịp Tết nguyên Mậu Tuất 2018, quận đã tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc người có công và các đối tượng xã hội, hộ nghèo, đã tổ chức chuyển quà của Chủ tịch nước, Thành phố, quận, phường và các nguồn xã hội hóa tới 49.065 lượt người với tổng số hơn 16,8 tỷ đồng; Phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội cho vay từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc làm 15 dự án với số tiền 6 tỷ đồng, giải quyết việc làm tại chỗ cho 150 lao động. Công tác xã hội hóa chăm sóc người có công và gia đình chính sách được quan tâm, 5 tháng đầu năm 2018, đã vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 500 triệu đồng, đạt 160% kế hoạch năm; công tác sửa chữa nhà chính sách được quan tâm, toàn quận đã sửa chữa 06 nhà người có công, đạt 120% kế hoạch năm.

Quận đã tổ chức chi trả trợ cấp chính sách người có công đến 11.205 đối tượng với tổng số tiền 20,994 tỷ đồng, chi trả trợ cấp 1 lần tới 188 đối tượng với tổng số tiền hơn  896,854 triệu đồng. Chi ưu đãi học đường cho con đối tượng thương binh, liệt sỹ đợt 1 năm 2018 với tổng số tiền 242,524 triệu đồng. 6 tháng đầu năm, toàn quận giảm được 7 hộ nghèo đạt 70% kế hoạch năm (7/10); sửa chữa được 3 nhà hộ nghèo đạt 100% kế hoạch năm.
 
Từ nay đến cuối năm, quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho người lao động trong độ tuổi lao động; Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công. 

Quận cũng sẽ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận và UBND các phường để triển khai công tác cho vay vốn ưu đãi; giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, hoàn thành chỉ tiêu được giao. Tăng cường các biện pháp phòng chống tệ nạn xã hội và quản lý người nghiện sau cai, chống tái nghiện; đấu tranh xoá các điểm phức tạp về mại dâm và tệ nạn xã hội.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t