Quận Tây Hồ: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (18:55 18/05/2018)


HNP - Ngày 16/5, UBND quận Tây Hồ ban hành Kế hoạch số 158/KH-UBND, triển khai thực hiện Đề án "Đẩy mạnh phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị" năm 2018 trên địa bàn quận.

Theo đó, quận Tây Hồ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung cơ bản của Công ước Liên hợp quốc và các văn bản triển khai thực hiện Công ước về các quyền dân sự, chính trị; quy định của pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị; kết quả công tác thực hiện các quyền dân sự, chính trị của các cơ quan nhà nước.

Hình thức tuyên truyền thông qua tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ các cơ quan Nội chính, hiệp quản về nội dung cơ bản của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị. Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm pháp luật nội dung cơ bản của Công ước quốc tế và pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị đến cho đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân. Tuyên truyền, phổ biến trực tiếp; tư vấn, hướng dẫn, khai thác tủ sách pháp luật, tìm hiểu pháp luật về các quyền dân sự. Biên soạn, phát hành và đăng trên cổng thông tin điện tử của UBND quận về nội dung Công ước quốc tế và các quy định của pháp luật Việt Nam về các quyền dân sự, chính trị.

Quận Tây Hồ cũng tổ chức cho hội viên luật gia, tư vấn viên pháp luật phổ biến pháp luật về các quyền dân sự, chính trị cho người dân thông qua hoạt động tư vấn pháp luật; thẩm phán, hội thẩm nhân dân thông qua hoạt động xét xử; cán bộ, công chức, điều tra viên và chiến sỹ công an quận phổ biến thông qua hoạt động xử lý vi phạm hành chính, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến thông qua hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hình sự, xử lý vi phạm hành chính, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và các hoạt động khác của cơ quan Nhà nước cấp quận; thông qua hoạt động hòa giải ở cơ sở các phường.

* Trước đó, UBND quận Tây Hồ đã ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND, triển khai thực hiện Đề án " Tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về nội dung của Công ước chống tra tấn và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn" trên địa bàn quận.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t