Ba Đình gắn các phong trào thi đua trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (15:48 22/05/2018)


HNP - Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, 15/5/2016, của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ quận Ba Đình. Từ đó, đã tạo được những chuyển biến khá rõ nét về kỷ cương, hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã bước đầu được giải quyết, tiếp tục củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các tập thể có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05 được Quận ủy khen thưởng


Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền
 
Trong 2 năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, nêu gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được quận Ba Đình duy trì, đẩy mạnh thông qua các hình thức phong phú như tuyên truyền miệng, cổ động, trực quan, báo cáo viên, hội nghị, sinh hoạt của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể... Đảng bộ 14 phường tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền phù hợp như: Tổ chức nói chuyện chuyên đề về Bác, tọa đàm với các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, thăm quan, học tập kinh nghiệm tại nơi ở và làm việc của Bác, qua đó, tiếp tục tuyên truyền giáo dục về tấm gương đạo đức của Bác trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Cụ thể, Đảng bộ phường Đội Cấn, Ngọc Hà tổ chức các hoạt động tham quan, học tập tại các khu di tích lịch sử gắn bó với thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh như Làng Sen quê Bác, K9-Đá Chông, ATK-Định Hóa, Thái Nguyên; vào Lăng viếng Bác, thăm khu di tích Phủ Chủ tịch, nhà 67… Chi bộ Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai tổ chức nói chuyện và thảo luận kỹ năng giao tiếp ứng xử nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đảng bộ Trung tâm y tế quận thực hiện quy tắc ứng xử, 12 điều Y đức trong toàn thể cán bộ, viên chức hợp đồng lao động của trung tâm. Đảng bộ Bệnh viện phổi Trung ương tổ chức tọa đàm “Nhớ Bác và làm theo lời Bác”; thực hiện tốt quy tắc ứng xử, trong đó, có quy tắc ứng xử với người bệnh và gia đình người bệnh, ứng xử với đồng nghiệp cũng như ứng xử của cán bộ lãnh đạo với đơn vị mình…
 
Từ đó, làm cho toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong quận nhận thức ngày càng sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của các TCCS Đảng, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị, trước hết là người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.
 
Gắn với các phong trào thi đua 
 
Hầu hết các TCCS Đảng quận Ba Đình đều triển khai nghiêm túc nội dung Chỉ thị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hằng năm. Các cơ quan, đơn vị rất chú trọng xây dựng, thực hiện mô hình “Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa”, xây dựng các tiêu chí văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, chống sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân, xem đây là một trong những nội dung quan trọng trong triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các phong trào thi đua “Sáng kiến cải tiến quản lý, cải tiến kỹ thuật”, “Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí” trong các doanh nghiệp đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, đời sống của người lao động tại doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt. Trên lĩnh vực an ninh, quốc phòng có các phong trào thi đua “Xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; xây dựng Quy chế thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Quy chế “Nếp sống văn minh nơi công sở”, “Quy tắc ứng xử”, “Quy định quản lý chiến sỹ nghĩa vụ”,...

Ngành Y tế học tập 12 điều y đức, học tập lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, “Người thầy thuốc giỏi đồng thời là người mẹ hiền”. Ngành Giáo dục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Mỗi cá nhân, tập thể gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Thực hành tiết kiệm theo tấm gương của Bác”; đoàn thanh niên, có phong trào “Hiến máu nhân đạo”, “Tuổi trẻ Ba Đình học tập và làm theo lời Bác”, “Uống nước nhớ nguồn”, "Tôi yêu Hà Nội”; các mô hình “Văn phòng xanh - Cơ quan xanh", “Chi đoàn văn minh công sở“, “Đội Tự quản 3+”, Đội hình “Giao thông xanh” đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường, các tuyến phố trọng điểm trên địa bàn quận; chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; Hội Phụ nữ chỉ đạo các cơ sở hội tiếp tục đăng ký thực hiện mô hình “Làm theo” bằng các việc làm thiết thực, cụ thể như nuôi lợn nhựa tiết kiệm, tiết kiệm điện năng, tiết kiệm chi tiêu hàng ngày, mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Tuần lễ Tấm lòng vàng”, “Tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, sử dụng giấy loại làm túi thay thế túi nilon, tiết kiệm đồ tái chế làm đồ dùng sinh hoạt và trồng cây xanh…
 
Theo đồng chí Đặng Văn Tường, Phó Bí thư Quận ủy Ba Đình, thời gian tới, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW một cách hiệu quả, bằng cách tăng tính hấp dẫn, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, Thủ đô và quận, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ, đảng viên trẻ, công chức, viên chức, học sinh, các tầng lớp thanh thiếu niên. Tạo sự thống nhất về nhận thức, ý thức tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, bí thư cấp ủy và người đứng đầu, đổi mới phương thức tổ chức thực hiện phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị. 
 
Chú trọng việc làm theo của cá nhân và tập thể. Trong đó chú trọng việc đăng ký và làm theo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Lựa  chọn những việc cần thiết, đang bức xúc, hoặc những việc mà người dân đặc biệt quan tâm để tập trung và quyết liệt tổ chức thực hiện có hiệu quả. Rà soát, bổ sung, điều chỉnh các tiêu chí làm theo cho phù hợp chủ đề hằng năm đối với từng loại hình chi bộ. Tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của chi bộ. Từ đó, nhân rộng các mô hình hay, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t